ตำรวจรู้ตัวโจรชิงทอง ห้างดังย่านสุขาภิบาล5 เตรียมรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ

กรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองร้านออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ก่อนใช้ขวดบรรจุน้ำมันฉีดพ่นขู่ พร้อมหยิบไฟแช็กออกมาบอกพนักงานร้านทอง โดยระบุว่า จะปล้น หากไม่ยินยอมจะจุดไฟเผาร้าน ทำให้พนักงานขายตกใจ ต้องหนีเอาชีวิตรอด ก่อนกวาดทองคำ 48 บาท และเงินสด 200,000 บาท รวม 1.9 ล้านบาท หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ สน.สายไหม พ.ต.ท.วิโรตม์ ผลบุญ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สายไหม รรท.ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบและตรวจกล้องวงจรปิด ทราบว่าคนร้ายใช้เส้นทางไหนหลบหนี รวมถึงรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถบุคคลอื่น คนร้ายยืมมา และล่าสุดรู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นคนจากต่างจังหวัด มาทำงานในพื้นที่เขตสายไหม ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

ส่วนที่ร้านทองออโรร่า ที่เกิดเหตุพบว่า ยังปิดเงียบ แต่มีร่องรอยตำรวจ สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งกล้องวงจรปิด และรอยนิ้วมือคนร้าย ที่ขณะก่อเหตุไม่ได้สวมถุงมือ ทั้งนี้ ทางร้านเตรียมทำความสะอาด เพื่อเปิดร้านตามปกติต่อไป

ต่อมาเวลา 13.30 น. มีรายงานแจ้งว่า ทางฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 พร้อม ฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้ติดตามไปจับกุมตัวนายวินัย ผู้ต้องหาได้ย่านเอกมัย พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำและเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนคุมตัวมาสอบสวนขยายผลต่อไป