ล่ามารศาสนา! รวมหัวกันเข้าไป ขโมยแบตเตอรี่รถกอล์ฟ ที่ญาติโยมถวายให้ เจ้าอาวาสวัด ใช้ในกิจการต่าง ๆ โดยมีวงจรปิด จับพฤติกรรมได้ชัดเจน

กล้องวงจรปิด ในวัดคู่สร้าง อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพชายคนร้าย 2 คน ขี่และซ้อนรถจักรยานยนต์ เข้ามาจอด หน้าหอฉัน ช่วงประมาณ 20.30 น. วันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้น คนซ้อนท้าย ได้เดินไปดูลาดเลา บริเวณที่จอดรถกอล์ฟหน้าหอฉัน แต่จังหวะนั้น มีชาวบ้านขี่รถเข้ามาในวัดพอดี คนร้ายอีกคน ที่คร่อมรถรออยู่ ก็รีบเลี้ยวรถเข้าไปแอบข้างโบสถ์ ปล่อยให้เพื่อนวิ่งตะโกนเรียกชื่อ บิว 2-3 ครั้ง และ เดินวนกลับมาที่หอฉันอีกครั้ง ไม่นาน ก็พากันอุ้มแบตเตอรี่รถกอล์ฟ จำนวน 2 ลูก ขึ้นรถหนีไป

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบ จุดเกิดเหตุ พบรถกอล์ฟไฟฟ้า ขนาด 4 ที่นั่ง แบตเตอรี่หายไปจำนวน 2 ลูก จากทั้งหมด 6 ลูก ทำให้รถใช้การไม่ได้ ต้องจอดไว้เฉย ๆ

พระใบฎีกา เลิศสิน ในฐานะ เลขานุการ เจ้าคณะตำบลบางปลากดเขต 1 บอกว่า รถกอล์ฟนี้ ญาติโยมได้ถวายไว้ให้ พระมงคลญาณวิกรม ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอพระสมุทรเจดีย์ และเป็นเจ้าอาวาสวัดคู่สร้าง ไว้ใช้ดูแล ตรวจกิจกรรมต่าง ๆ ในวัด เพราะท่านอาพาธ และ มีอายุพรรษามากแล้ว เกรงจะเดินลำบาก

กระทั่ง พระลูกวัด จะขับรถไปรับเจ้าอาวาส เพื่อตรวจกิจกรรมต่าง ๆ พบรถสตาร์ตไม่ติด จึงเปิดใต้เบาะดูพบแบตเตอรี่หายไป จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบ 2 คนร้ายมาก่อเหตุดังกล่าว ตอนนี้ ไวยาวัจกรวัด ได้นำคลิปหลักฐาน ไปแจ้งความ ให้ตามจับกุมตัวไปดำเนินคดีแล้ว