จากกรณีมีแม่คนหนึ่งโพสต์ภาพลูกชาย 10 ขวบต้องถูกตัดขา เพราะถูกรุ่นพี่ใช้ให้ไปซื้อน้ำจึงขี่รถออกไปจนถูกรถชน ต้องตัดขาถึงช่วงสะโพก จึงร้องขอความช่วยเหลือ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ทราบข้อมูลว่ายังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี โดยทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุ เป็นด้านหน้าสระว่ายน้ำที่ทางเจ้าอาวาสได้สร้างไว้ให้เด็กๆ ในหมู่บ้านได้เล่นกันที่หน้าวัดทำนบ จ.ราชบุรี โดยน้องเครปได้นำรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่จอดอยู่หน้าสระว่ายน้ำ ขี่ออกไปบนถนนเพื่อจะซื้อน้ำให้รุ่นพี่ ปรากฏว่ามีรถสิบล้อขับด้วยความเร็วมาจากด้านหลัง ชนและทับช่วงสะโพกขวาของน้องเครป จนขาขวาขาดถึงสะโพก

สอบถามคุณแม่ของน้องคือ น.ส. ภริตา 40 ปี ส่วนลูกชาย คือ ด.ช.นรภัทร หรือน้องเครป อายุ10 ปี คุณแม่ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 โดยในวันนั้นน้องเครปได้เล่นน้ำอยู่ภายในสระน้ำของวัดทำนบ ซึ่งเจ้าอาวาสท่านใจดีได้สร้างสระว่ายน้ำไว้ให้เด็กๆ เล่น ในช่วงแรกแม่ก็ได้อยู่ดูน้องเครปเล่นน้ำกับเพื่อนๆ อีกกว่า 10 คน จากนั้นเมื่อถึงช่วงบ่ายตนจึงต้องไปรับลูกสาวซึ่งเป็นพี่สาวของน้องเครป จึงได้บอกกับน้องเครปว่า ให้เล่นน้ำอยู่ในสระแห่งนี้ไม่ให้ออกไปไหน จากนั้นตนก็ได้ออกไปรับลูกสาว แต่ไปได้ไม่นานเท่าไหร่ก็มีสายจากเพื่อนบ้านที่มาดูลูกเล่นน้ำ โทรเข้ามาบอกกับตนว่า ให้รีบกลับมาดูลูก ลูกถูกรถชน ตนจึงรีบกลับไป สภาพที่เห็นลูกคือลูกขาขวาขาดกระเด็นห่างจากตัวไปไกลกว่า 10 เมตร แต่น้องเครปยังมีสติตลอดจนถึงโรงพยาบาลโดยไม่ร้องไห้เลย

ตนจึงสอบถามเหตุการณ์กับน้องเครป น้องเครปเล่าว่า ได้มีเพื่อนรุ่นพี่ใช้ให้น้องเครปไปซื้อน้ำในขณะที่เล่นน้ำอยู่ด้วยกัน ซึ่งในตอนแรกน้องเครปก็ได้บอกว่าให้เอารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของน้องเครปไปได้เลย แต่เพื่อนรุ่นพี่ก็ไม่ยอมไป ด้วยความที่น้องเครปรักเพื่อนและชอบเอาใจเพื่อน จึงเสียสละที่จะไปซื้อให้ โดยที่ตัวน้องเครปเองไม่ได้อยากกินน้ำหรือหิวน้ำเลย จากนั้นก็มายังรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่จอดอยู่ริมถนน จากนั้นก็ได้ขี่ออกไปโดยไม่ได้หันดูรถข้างหลัง จึงทำให้รถสิบล้อที่มาจากด้านหลังเฉี่ยวชนจนทำให้ขาขวาของน้องเครปขาดจนถึงช่วงสะโพก นอกนั้นยังมีหน้าท้องฉีกขาด แต่อาจเป็นเพราะปาฏิหาริย์ที่ช่วยน้องไว้ โดยในที่เกิดเหตุน้องมีสติตลอดจนถึงโรงพยาบาล

จนถึงวันนี้ก็กว่า 4 เดือนแล้ว ที่รักษาตัวมา ตนยืนยันจะสู้ไปกับลูกให้เต็มที่ และลูกก็กำลังใจดี ยิ้มแย้มตลอด ส่วนเรื่องเพื่อนรุ่นพี่ที่ใช้น้องหรือรถสิบล้อที่ชนน้อง ตนไม่โกรธหรือเอาผิดแต่อย่างใด เพราะยอมรับว่าน้องเครปเป็นฝ่ายประมาทเอง