ไขคำตอบมาให้แล้ว"ครูกายแก้ว"รูปปั้นติดใต้สะพานรัชดา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (9ส.ค.66) เกิดเหตุการจราจรติดขัด ถนนรัชดาภิเษก ก่อนถึงซอยรัชดาภิเษก 36 เล็กน้อย จากเหตุรถบรรทุก "รูปปั้น" ติดคานสะพานลอยคนข้าม ส่งผลให้รถติดยาว ก่อนที่ตำรวจจราจร สน.พหลโยธิน จะเข้ามาช่วยเหลือ

โดยลักษณะรูปปั้น เป็นคนกึ่งนก มีปีก เล็บยาวสีแดงและเขี้ยวสีทอง จนเป็นที่สังสัยในโลกออนไลน์ว่ารูปปั้นขนาดใหญ่ที่บรรทุกหลังรถ เป็นรูปปั้นอะไร

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 ไปตรวจสอบข้อมูลรูปปั้นที่พบ คือ "ครูกายแก้ว" หลายคนอาจรู้จักกันในนาม "พ่อใหญ่ บรมครูผู้เรืองเวทย์" มีรูปร่างลักษณะของผู้บำเพ็ญกึ่งมนุษย์กึ่งนก เล็บยาว ตาแดง มีปีกด้านหลัง มีเขี้ยวสีทองสื่อถึงนกการเวก รูปปั้นองค์ปฐมครูกายแก้วถูกสร้างเป็นไปตามจินตนาการของ อ.สุชาติ รัตนสุข ที่ได้รับองค์ครูขนาดเล็กหน้าตักเพียง 2 นิ้ว จาก อ.ถวิล มิลินทจินดา นักร้องเพลงไทยเดิมของกองดุริยางค์ทหารสมัยก่อน ที่ได้รับต่อมาอีกทีจากพระธุดงค์ จ.ลำปาง ที่ไปทำสมาธิที่ปราสาทนครวัดนครธม ประเทศกัมพูชา

ผู้บูชาเชื่อว่าครูกายแก้วจะช่วยเรื่องความสำเร็จ การค้าขาย เพราะครูกายแก้วมีลักษณะคล้ายนกการเวก สัตว์จากป่าหิมพานต์ที่มีเสียงไพเราะ จะช่วยดึงดูดใจคนที่ได้ยินเสียง ช่วยโน้มน้าวใจ เป็นที่นิยมของชาวสายมู

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 หาคาถาบูชา "ครูกายแก้ว" มาให้แล้ว 

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธ ธัสสะ (ตั้งนะโม 3 จบ)

มะอะอุ ครูกายแก้ว เมตตา จะมหาราชา สัพพะสเน่หา มะมะจิตตัง ปิยังมะมะ (สวด 9 จบ)