"ดีเอสไอ" ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดศรีสะเกษ และตำรวจกันทรลักษ์ บุกจับ 2 แม่ลูกร้านโอเกะดัง ที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ลอบพาสาวอายุต่ำกว่า 18 ค้าประเวณี เอาผิดข้อหาหนัก ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงประโยชน์

เมื่อเวลา 22.10 น. วันที่ 8 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง เขต ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ต.สิริวิชญ์ ชาญเตชะสิทธิ์กุล ผอ.การกองคดีค้ามนุษย์ ดีเอสไอ ร่วมกับ นายสุรชัย ทุมวงษ์ ป้องกันจังหวัดศรีสะเกษ พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ศรีสะเกษ ได้ร่วมกันในการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ประเภทแสวงประโยชน์จากการค้าประเวณี เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งจากการที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้สืบสวนพบว่า ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ได้แสวงหาประโยชน์จากการค้ามนุษย์ทางเพศโดยการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมาขายบริการทางเพศ

พ.ต.ต.สิริวิชญ์ ชาญเตชะสิทธิ์กุล ผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันทำการตรวจสอบสถานบริการกลุ่มเสี่ยงบริเวณดังกล่าว และได้พบตัวผู้ต้องหา 2 แม่ลูกคือ นาง เอ (นามสมมุติ) เป็นแม่ และ นางบี (นามสมมุติ)เป็นลูกสาว โดย 2 แม่ลูกได้เปิดร้านคาราโอเกะให้บริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มโดยได้นำหญิงสาวมาให้บริการกับลูกค้า บริการนั่งดริ๊งค์ สามารถกอดจูบลูบคลำได้และค้าประเวณี โดยการให้ผู้หญิงไปร่วมหลับนอนกับลูกค้า

ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นการเข้าลักษณะการค้ามนุษย์โดยการแสวงประโยชน์จากการค้าประเวณี จึงได้ทำการจับกุมตัว นาง เอ และนางบี โดยตั้งข้อหาว่า ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กหญิงต่ำกว่า 18 ปี จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไปดำเนินคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตามกฎหมายต่อไป