ความคืบหน้า แก๊งนายทุนเงินกู้สุดโหด บุกกระหน่ำยิง นายทนงค์ศักดิ์ อายุ 39 ปี พ่อค้ารับซื้อทุเรียน ชาวอ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตคาบ้านพักในสวน โดยกลุ่มคนร้ายใช้ รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีแดง และรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ แบบตอนครึ่ง สีขาว หลบหนีไป จากนั้นคนขับรถกระบะสีขาวประสบอุบัติเหตุ

ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย น.ส.วศินันท์ หรือ ซ้อแฟง นายพรชัย สามีซ้อแฟง, ธนวัฒน์, นายพัฒนพงศ์ และนางสาวอรสา ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าชนะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยช่วงบ่ายวันนี้ 8 สิงหาคม 2566 ทีมข่าวช่อง 8 ได้มาติดตามความคืบหน้าทางคดีดังกล่าว พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ น.ส.วศินันท์ หรือซ้อแฟง, นายพรชัย สามีซ้อแฟง และนายธนวัฒน์ ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ อยู่ระหว่างควบคุมตัวในห้องขัง

เปิดใจ “ซ้อแฟง” ยันวันเกิดเหตุ แค่ต้องการจะไปทวงหนี้กับผู้ตาย แต่เกิดชุลมุน และถูกผู้ตายชักปืนออกมายิงก่อน

เวลา 16.00 น. หลังสอบปากคำ น.ส.วศินันท์ หรือ ซ้อแฟง เสร็จทีมข่าวได้สอบถาม “ซ้อแฟง” ถึงปมก่อเหตุที่เกิดขึ้น

ซ้อแฟง เปิดใจกับทีมข่าวว่า วันเกิดเหตุตัวเอง,สามี และพวก ได้ขับรถฟอร์จูนเนอร์สีแดง และกระบะขาว ไปที่บ้านของผู้ตาย เพื่อจะไปเจรจากันเรื่องหนี้สิน ที่ผู้ตายทำธุรกิจธุรเรียน แล้วติดหนี้ตัวเองจำนวน 3,000,000 บาท มาปีกว่าตัวเองและพวกจึงตั้งใจว่าจะเข้าไปพูดคุยกันดีๆ

ซึ่งหนี้ก้อนดังกล่าวภรรยาผู้ตายใช้ให้ตัวเองไปหากู้ยืมเงินมาให้เขา ซึ่งตัวเองมีหลักฐานทั้งหมด ทั้งสลิปการโอน และแชตที่พูดคุยกัน

ยืนยันว่าวันเกิดเหตุ ผู้ตายมีการเอาปืนออกมายิงพวกตัวเองก่อน หลังจากนั้นจึงมีการยิงต่อสู้กันเกิดขึ้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ตัวเองจะขอให้การในชั้นศาลต่อไป

หลานชาย “ซ้อแฟง” เผย ปมมาจากเรื่องผู้ตายติดหนี้ ชี้คนตายชัดปืนมายิงฝั่งผู้ก่อเหตุก่อน จึงถูกยิงสวน

ด้านนายน้อย หลานชายของซ้อแฟง ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า วันเกิดเหตุ ซ้อแฟง และพวกตั้งใจจะไปเจรจาทวงหนี้กับผู้ตาย เนื่องจากผู้ตายมีการลงทุนทำธุรกิจธุเรียนกับซ้อแฟง เป็นจำนวนเงินประมาณ 3,000,000 บาท ซึ่งวันเกิดเหตุ ผู้ตายก็อ้างว่าไม่มีเงิน พร้อมกับมีปากเสียงชุลมุนกับกลุ่มของ “ซ้อแฟง” จนผู้ตายชักปืนมาเพื่อจะยิงฝั่งซ้อแฟงก่อน ฝั่งซ้อแฟงจึงมีการยิงสวนกลับไป แต่ตัวเองก็ตอบไม่ได้ว่าใครเป็นคนยิง

หลังเกิดเหตุ ตัวเองก็ไม่รู้ว่า “ซ้อแฟง” และพวกหลบหนีไปไหนต่อ กระทั่งเมื่อวานนี้ ซ้อแฟง และพวกก็ได้ประสานเข้ามอบตัวกัลเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสู้คดีต่อไป

สำหรับความคืบหน้าทางคดี วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งห้าคนอย่างละเอียด แล้วจะมีการนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดไชยาในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ส่วนรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจยึดและนำมาเก็บเป็นหลักฐานไว้ที่สภ.ท่าชนะ แล้ว

ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดใจเตรียมเรียกร้องความยุติธรรม

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางสาวกฤติยา ภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้หลังจากผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจครบทุกคนแล้ว ตัวเองก็รู้สคกสบายใจขึ้น หลังจากนี้ก็ต้องต่อสู้กันในชั้นศาลเพื่อเรียกความยุติธรรมมาให้สามี และเอาเรื่องกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ซึ่งวันนี้ ตัวเองก็เดินทางมาที่ สภ.ท่าชนะ เพื่อยื่นเรื่องขอคัดค้านการประกันผู้ต้องหา

หลังจากสามีเสียชีวิตไป ตัวเองก็ฝันเห็นสามีอยู่บ่อยๆ ว่าสามีมาหาเมื่อเช้าวันนี้ ตัวเองก็ได้จุดธูปบอกสามีว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมามอบตัวหมดแล้ว ไม่ต้องห่วง ตัวเองจะเรียกร้องความยุติธรรมมาให้สามีมาให้ได้

หลังจากนี้ หากอยากเจอหน้ากลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วอยากจะถามเขาว่า ฆ่าสามีตัวเองทำไม โดยถึงตอนนี้ ตัวเองก็ยังไม่ได้บอกลูกชายเลยว่า พ่อของเขาเสียชีวิต ได้แต่โกหกลูกว่าพ่อไปทำงาน ยังไม่กลับมาเพราะตัวเองกลัวลูกทำใจไม่ได้

รวบแก๊ง "ซ้อแฟง" โต้สั่งตายพ่อค้าทุเรียนแฉถูกยิงก่อน หนี้ 3 ล้านไม่ชดใช้