ตำรวจสุพรรณบุรี เร่งตามตัวควาญ หลังช้างทำร้ายเซียนพระกลางตลาดนัดเจ็บสาหัส

จากกรณีช้างเร่ร่อน ทำร้ายนายกฤษดา โชติสไว อายุ 55 ปี เซียนพระบาดเจ็บสาหัส ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี อำเภอด่านช้างได้เข้าไปช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลด่าน ให้แพทย์รักษา ส่วนช้างที่ก่อเหตุควาญช้างได้อาศัยช่วงชุลมุนพาหลบหนี

ความคืบหน้า พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผู้กำกับการ สภ.ด่านช้าง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแต่ไม่พบทั้งช้างและควาญช้าง

จากการสอบถามชาวบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่า หลังเกิดเหตุควาญช้างได้รีบพาช้างไปขึ้นรถบรรทุกสิบล้อ จำสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียนไม่ได้ แล้วคลุมผ้าใบสีดำ ขับหลบหนีไปตามถนนสายด่านช้าง-บ้านไร่

"จากการสอบสอบถามชาวบ้านทราบว่าช้างเชือกนี้ ได้ตระเวนไปตามตลาดนัดที่มีคนพลุกพล่านเพื่อขายอาหารช้าง จากนั้นก็จะนำช้างขึ้นรถย้ายไปที่อื่นต่อ กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาควาญช้าง ได้พาช้างเข้ามาในตลาดนัด อำเภอด่านช้าง แล้วมาเกิดเหตุขึ้น" พ.ต.อ.ทัตเทพ ระบุ

อย่างไรก็ตามได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบหาเบาะแส และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่คาดว่ารถบรรทุกช้างใช้หลบหนี พร้อมกับ ประสานพื้นที่ ใกล้เคียงช่วยตรวจสอบหากพบเจอให้ควบคุมตัวไว้ จะได้นำตัวมาสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

พ.ต.อ.ทัตเทพ ยังกล่าวถึงอาการคนเจ็บ จากการสอบถามทางโรงพยาบาลทราบว่า มีบาดแผลฉีกขาดที่หูและศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน ทางโรงพยาบาลได้เอ็กซเรย์แล้วไม่พบอาการผิดปกติ มีแค่อาการมึนศีรษะ ขณะนี้อาการปลอดภัย แต่ทางโรงพยาบาลยังให้พักอยู่ดูอาการคาดแพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านภายในไม่ช้า