หวาดเสียว!​เกิดเหตุดินสไลด์ ทับหอพัก และบ้านพักครู โรงเรียนแม่ระเมิง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

วันที่ 7 ส.ค. 2566 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 พร้อมปลัดอำเภอท่าสองยาง และกำลัง อส. เข้าสำรวจความเสียหาย ของหอพักนักเรียน และบ้านครูของโรงเรียนบ้านแม่ระเมิง พบมีหอพักนักเรียนบ้านไกล และบ้านพักครู ถูกดินสไลด์ และต้นไม้ล้มทับได้รับความเสียหายจำนวน 5 แห่ง ขณะนี้ได้ใช้เชือกกั้นพื้นที่อันตราย และปิดประกาศแจ้งเตือนห้ามคนเข้าพื้นที่ล่อแหลม นอกนี้ได้มอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มให้แก่นักเรียนบ้านไกลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดินสไลด์เข้าทับหอพัก และสอบถามปัญหาความเดือดร้อนให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลแม่สอง และกำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนราษฎร และนักเรียนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ในพื้นที่ รวมทั้งให้สำรวจความเสียหายของสิ่งสาธารณประโยชน์ พื้นที่การเกษตร การปศุสัตว์ และการประมง เพื่อขอรับความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยต่อไป

ทั้งนี้ จากการที่ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ถนนเส้นทางสาย อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ระหว่างบ้านท่าสองยาง (บ้านแม่ตะวอ) หมู่ 1.- บ้านแม่จวาง หมู่ 8. ต.ท่าสองยาง ก่อนเข้าบ้านแม่อมกิ ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง ไปยัง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ถนนได้เริ่มทรุดตัวลงเรื่อย ๆ หากฝนตกหนักอาจจะทำให้ถนนพังเสียหายมากกว่านี้ เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังทั้งตลอดคืนในการดูแลประชาชนที่สัญจรไปมา เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ