รวบแล้ว! หนุ่มหึงแทนพี่ชาย ทำทีไปสอบถามทาง หนุ่มขนส่ง ก่อนชักปืนยิง จนบาดเจ็บ

 

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ ไปจอดท้าย รถบรรทุก 6 ล้อ จอดอยู่ริมถนน หน้าบริษัทขนส่งเอกชน อ.เมือง จ.สกลนคร ทำทีเป็นสอบถามทาง กับ นายธีรวัฒน์ อายุ 27 ปี จากนั้นก็ขี่รถออกไป หลังจากนั้นไม่นาน ผู้ก่อเหตุเดินย้อนกลับมาชักปืนยิง นายธีรวัฒน์ กระสุนเข้าที่หน้าท้องทะลุใต้ราวนมขวา นายธีรวัฒน์ เดินเอามือกุมท้องลงมาจากรถ เพื่อน ๆ จึงพาส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดช่วงเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ส.ค. 66 ส่วนผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีไป

ทางด้าน นายปราโมช ลีพรมมา อายุ 43 ปี คนเห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุ ทำที มาจอด ถามเส้นทาง เพราะ ตนเห็นผู้บาดเจ็บ ทำท่าทางลักษณะชี้มือบอกเส้นทางให้ สักครู่ได้ยินเสียงปืนดังปัง ตนรีบวิ่งไปดูเพื่อจะถ่ายทะเบียนรถผู้ก่อเหตุ แต่รถที่ผู้ก่อเหตุไม่ติดทะเบียน จึงรีบพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุ ไม่ทราบว่า ไปมีปัญหาอะไรกับใครหรือไม่เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวเขา

หลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจสภ.สกลนคร จับกุม นายเอกลักษณ์ หรือ นายยิ่ง (น้องคนเล็ก ซึ่งเป็นมือปืน) นายสืบศักดิ์ (พี่ชายคนโต) และ นายพิทักษ์ หรือยันต์ (พี่ชายคนกลาง)

นายยิ่ง ยอมรับว่า หลังยิงคนเจ็บ ขี่รถไปสี่แยกบ้านนาอ้อย โทรบอก นายพิทักษ์ (พี่ชายคนกลาง) ให้วนไปดู ว่า นายธีรวัฒน์เสียชีวิตหรือไม่ จากนั้น นายยิ่ง ก็ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ยัดใส่ถุงกระสอบซุกไว้หลังรถน้ำแข็ง นัดแนะให้พี่น้อง ไปเจอ บ้านลาดกะเฌอ ต.ห้วยยาง แต่ตำรวจเจอหลักฐานเสื้อผ้า ที่ใส่ตอนเกิดเหตุ จึงให้ญาติเกลี้ยกล่อม ก่อนจะตามไปจับกุมได้ในที่สุด นายิ่ง อ้างว่า ตนเองมีปมเรื่องเมียทิ้ง พอเกิดเรื่องกับ นายสืบศักดิ์ (พี่ชาย คนโต ) หลังเลิกกับเมีย ตนพบว่าเมียพี่ชาย ไปสนิทสนม กับ นายธีรวัฒน์ (คนเจ็บ) พี่ชายมาปรึกษาตน จึงรู้สึกโกรธแค้นแทน อีกทั้งมีปมในใจ จึงไปก่อเหตุ เพราะอารมณ์ชั่ววูบ หากย้อนกลับไปได้ก็ไม่ทำ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว 3 พี่น้อง แจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนนายยิ่ง ถูกแจ้งข้อหา ตามพ.ร.บ.อาวุธปืน ต่อไป ทางด้าน ผู้บาดเจ็บ ยืนยันว่า จะดำเนินคดีถึงที่สุด