จากกรณีเวลา 11.40 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2566 พ.ต.ต.ศุภสิทธิ์ สุภาเดช สว.สอบสวน สภ. พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้ง มีผู้เสียชีวิต อยู่ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ม.7 ต.เชียงรากน้อย อ. บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานมูนิธิพุทธไทยสวรรค์ไปให้การสนับสนุน

พบว่า เป็นบ้านทาวน์เฮาส์สองชั้น ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธไทยสวรรค์ได้ช่วยกันทางประตูซึ่งล็อกจากด้านใน ตรวจสอบภายในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นภายในห้องนอนชั้นที่สองของบ้าน พบ ศพนายดามาเน่ อับบาซาลี ปีราลี เจธา ชาวอังกฤษ อายุ 77 ปี สภาพศพนอนตะแคงอยู่บนที่นอน มีผ้าห่มคลุมร่างกาย แอร์ภายในห้องยังเปิดอยู่ ข้างผู้เสียชีวิต ด.ช. อเล็กซ์ อายุ7 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ยืนเกาะเตียงและเขย่าตัวผู้เสียชีวิตอยู่ เป็นภาพที่สะเทือนใจต่อผู้ที่พบเห็น

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่บ้านพักที่เกิดเหตุบริเวณม.7 ต.เชียงรากน้อย อ. บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักทาวน์เฮ้าส์สองชั้น บ้านปิดเงียบ แต่ยังคงมีเฟอร์นิเจอร์ของผู้เสียชีวิตอยู่ในบ้านพัก

สอบถามนายอวกาศ อายุ 58 ปี พลเมืองดีเล่าให้ฟังว่า ตนได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าน้องอเล็กซ์ กรี๊ดและทุบประตูบ้านขณะอยู่ในบ้านพัก ให้ตนรีบมาดูบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อถึงบ้านที่เกิดเหตุตนก็รีบเข้าไปด้านในและพบว่าประตูบ้านล็อก จึงรีบสอบถามน้องอเล็กซ์ ซึ่งน้องอเล็กซ์รีบบอกตนด้วยความตกใจว่าพ่อเสียชีวิตแล้วอยู่บนบ้าน ตอนที่ได้ยินก็ตกใจเช่นกันจึงรีบพังประตูบ้านแล้วรีบขึ้นไปบนชั้นสอง พบนายดามาเน่ อับบาซาลี ปีราลี เจธา นอนตะเเคงข้างเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน จึงรีบแจ้งกู้ภัย

เผยเจอเรื่องประหลาด เพราะเพื่อนบ้านบอกว่าได้ยินคล้ายเสียงคนล้มมาจากบ้านพักที่เกิดเหตุช่วงประมาณ 04.00 น. ของวันนี้ จากนั้นก็ไม่มีใครเห็นผู้เสียชีวิตอีกเลย แต่ปรากฏว่าเมื่อเช้าตนเดินเล่น และพบนาย ดามาเน่ อับบาซาลี ปีราลี เจธา ยืนอยู่หน้าบ้านพัก ด้วยท่าทีผิดปกติจากทุกวัน เพราะทุกวันที่ตนพบเจ้าตัวจะยิ้มให้ และเข้ามาพูดคุยทุกครั้ง แต่เมื่อเช้ากลับมองหน้าตนด้วยหน้าตาที่เรียบเฉยและรีบเดินเข้าบ้านพัก ตนจึงคิดว่าเจ้าตัวคงอยากแสดงให้ตนเห็นหรือเปล่าว่าเสียชีวิตแล้ว แล้วอยากให้ตรงเข้าไปช่วย

โดยที่ผ่านมาสองพ่อลูกรักกันมาก ชอบมาตีแบดมินตั้นที่บริเวณหน้าบ้านพัก สะเทือนใจที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ และสะเทือนใจหนักที่น้องอเล็กซ์ต้องสูญเสียคุณพ่อ

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสาว สุภาดา อายุ 33ปี ซึ่งเป็นน้าสาวของด.ช.อเล็กซ์ ได้เดินทางมาที่บ้านที่เกิดเหตุพร้อมกับเข้าไปสวมกอดหลานชายที่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทราบว่าผู้เสียชีวิตกำลังเตรียมทำวีซ่าให้เอกสารต่างๆเพื่อจะกลับไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ หลังจากที่พี่สาวของตนเองเสียชีวิตไป เมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วยโรคมะเร็ง ส่วนบ้านที่ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ เป็นบ้านของตนเอง ผู้เสียชีวิตเคยบอกว่าทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตยินดีที่จะรับเลี้ยงและดูแลน้องอเล็กซ์ แต่ตอนนี้เขาเสียชีวิตแล้ว ยังไม่ทราบว่าทางครอบครัวที่ประเทศอังกฤษจะดำเนินการอย่างไร ต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ถ้าหากทางญาติที่ประเทศอังกฤษไม่สะดวกที่จะรับเลี้ยงดูน้องอเล็กซ์ ตนเองก็พร้อมที่จะดูแลน้องอเล็กซ์ เพราะก่อนหน้านี้ช่วงที่ ผู้เสียชีวิต กลับไปที่ประเทศอังกฤษ แล้วไม่สามารถเดินทางกลับมาได้ช่วงของโควิด-19 เป็นช่วง ที่ภรรยาของผู้เสียชีวิตป่วยมะเร็ง และเสียชีวิต น้องอเล็กซ์ ตนได้รับน้องมาเลี้ยงดู จนผู้เสียชีวิตกลับมาประเทศไทยมาอยู่กับลูก


ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตร ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับประสานทางสถานทูตอังกฤษ และญาติเพื่อรับร่างผู้เสียชีวิต ดำเนินการทางศาสนาต่อไป

หนูน้อยลูกครึ่งปลุกพ่อไม่ตื่นวิ่งตามคนช่วยถึงรู้ตาย อดีตเศร้ามะเร็งพรากแม่เผชิญโลกลำพัง