ที่จังหวัดพะเยา เกิดเหตุทะเลาะกันในร้านก๋วยเตี๋ยว เมื่อสาวหล่อ เทพริกป่นเล่นประชดเจ้าของร้าน สุดท้ายเพื่อนที่ไปด้วยโดนกระทืบแทน

ลูกในร้านแอบถ่ายคลิปได้ขณะที่ นางสาวเอิร์น สาวทอม อายุ 21 ปี ได้มีปากเสียงกับทางนางแจ๋ว ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เพราะว่านางสาวเอิร์น ได้เทพริกป่นลงไปในชามเล่น หลังจากกินก๋วยเตี๋ยวหมดแล้ว ทำให้เข้าของร้านบอกว่า "กูซื้อพริกมาเป็นพัน กูเอา 500 บาท" ให้ นางสาวเอิร์น จ่ายเงินชดใช้ จากนั้นเพื่อผู้ชายของนางสาว เอิร์น ได้พูดจาไม่เข้าหูเจ้าของร้าน จึงโดนรุมกระทืบ โดยกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายใน ร้านก๋วยเตี๋ยว ก็บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้เช่นกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น กลางดึก วันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผานมา ภายในร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งใน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา

ด้านนางสาวเอิร์น คนต้นเรื่อง ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองมาทานที่ร้านนี้เป็นครั้งที่ 2 และเป็นคนชอบทานเผ็ด ก๋วยเตี๋ยวชามที่ปรุงตนก็ทานหมดเหลือแต่แค่น้ำซุป ทางเจ้าของร้านเห็นว่าตนเองใส่พริกป่นเยอะมาก จึงเกิดการต่อว่าเกิดขึ้น ตนรู้สึกไม่พอใจ หลังจากเจ้าของร้านเดินจากไป จึงเทพริกป่นที่เหลือครึ่งแก้วเทลงไปในชามพร้อมกับเติมน้ำเปล่าคนเล่น เพียงแค่ความสะใจ แต่หลังจากนั้นเจ้าของร้านมาเห็นว่าตนเองเทพริกป่นเล่น จึงได้เรียกเงิน 500 บาท เป็นค่าปรับ ซึ่งตนเองก็ยินดีจ่ายค่าปรับจำนวนดังกล่าว แต่เมื่อตกลงจะจ่ายกันจริง ๆ ทางเจ้าของร้านบอกให้ปรับเพียง 100 บาทเท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์หลังจากนั้นก็เป็นไปตามคลิปที่ปรากฏ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับ นายเดชา ชายที่ถูกทำร้าย ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ในวันนั้นตนเมาหนักมา อาจจะพูดอะไรหรือทำพฤติกรรมอะไรที่ไม่สมควร แต่ที่ตนได้พูดว่า “…รู้ว่าใครทำแต่ไม่บอกเพราะคำตอบอยู่ในใจ…” เพราะรักเพื่อนจึงไม่ได้บอกไป และพยายามยกมือไหว้ขอโทษแล้วแต่มาถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณตาขวาที่มีรอยช้ำเลือดในตา ใต้ขอบตาเป็นแผลแตก เบ้าตาซ้ายมาอาการช้ำบวม ตรงศีรษะใกล้กกหูด้านขวาเป็นรอยแตก ซึ่งตนเองได้ไปโรงพยาบาลตรวจร่างกายเบื้องต้นขอใบรับรองแพทย์พร้อมทั้งเดินทางไปแจ้งความเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับคู่กรณีเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เหตุการณ์ในวันนั้น มันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตนแต่กลับมาเป็นผู้ถูกกระทำ ตนเองคงต้องเอาเรื่องจนถึงที่สุด

ด้าน นางตุศรีดา อายุ 45 ปี แม่ของ นายเดชา ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่าตนเองต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยต้องให้เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมลูกชายยอมรับผิดในการกระทำครั้งนี้ และเรียกเงินค่าสินไหม อีก 20,000 บาทเป็นค่าทำขวัญ แต่การตกลงเจรจากันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมจ่ายเพียง 2,000 บาท เท่านั้น ซึ่งตนเองไม่ยอมและจะขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายเพียงอย่างเดียวหากเจรากันไม่เป็นผล

ทางด้าน นายอนุพงษ์ ลูกชายเจ้าของร้าน เผยว่า ทางร้านเอง ไม่ได้หวงเครื่องปรุงแต่อย่างใด จะใส่ในปริมาณเท่าไรก็ไม่ว่า แต่ขอให้ทานให้หมด อย่ามาทำเป็นของเล่น ตนวิงวอน ขอให้เห็นใจทางร้านบ้าง อย่าเอาของกินมาเป็นของเล่น ร้านเองก็มีตนทุน จะปรุงมากเท่าไหร่ก็ไม่ว่า แต่ขอให้ทานหมดก็พอ

ต่อมา ร้อยตำรวจเอกอาคม แก้วหน่อ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ เผยว่า เบื้องต้นได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้ามาเจรจาแล้ว แต่ตกลงกันไม่ได้ เพราะผู้เสียหายเรียกเงิน 20,000 บาท แต่คู่กรณี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวต่อรองจะจ่าย เพียง 2,000 บาท หลังจากนี้จะนัดกันมาตกลงเจรจากันอีกครั้ง ส่วนเรื่องคดีทำร้ายร่างกายก็จะให้เป็นไปตามกฎหมายใครผิดถูกก็จะว่าไปตามนั้น