จากกรณีเมื่อเวลา 00.25 น.ของวันที่ 30 กรกฏาคม 2566 ทางด้าน ร.ต.อ.สง่า ภิรมกิจ รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในหมวดทางหลวงละหาน หมู่ที่9 บ้านลี่ ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอจัตุรัส

 

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณด้านหลังอาคาร ซึ่งห่างจากบ้านพักราว 100 เมตร มีเลือดไหลนองเป็นทางยาวมาจากภายในห้องน้ำ ในตัวมีร่องรอยถูกยิงด้วยปืน.38เข้าบริเวณลำคอ หน้าอก และ บริเวณไหล่ด้านซ้าย ทราบต่อมาชื่อนายพงศ์ธร อายุ 31ปี เป็นลูกจ้างชั่วคราวหมวดทางหลวงละหาน

 

ขณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.บ้านค่าย ยังได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายวิชา ซึ่งเป็นพี่เขยของนายสุขชัย อายุ 52 ปีเป็น รปภ. หมวดทางหลวงละหาน แห่งนี้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็น รปภ.รายดังกล่าว หลังก่อเหตุที่ สภ.บ้านค่ายได้ขับรถจักรยานยนต์ มุ่งหน้ามาทางหมวดทางหลวง ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ และ ขับรถหลบหนีไป

 

ล่าสุดวันนี้ นายสุขชัย มือปืนยิงดับ 2 ศพ ได้โทรศัพท์มาขอเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 เป็นที่แรก ซึ่งนายสุขชัย เผยความในใจก่อนจะเข้ามอบตัวว่า ที่ไม่ได้ติดต่อกับใครเป็นเพราะปิดเครื่องหนีตำรวจ ตอนนี้กำลังให้เจ้านายพาไปมอบตัวกับตำรวจที่กรุงเทพฯ ส่วนที่ต้องไปฆ่าพี่เขย เป็นเพราะว่าก่อนจะก่อเหตุ เขาวางยาโดยการนำยาเบื่อหนูมาใส่อาหารใหเกินเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้น พี่เขยยังพยายามจะแจ้งตำรวจให้มาจับเรื่องปืนถึง 2 ครั้ง แต่ตำรวจก็จับไม่ได้เพราะปืนมีทะเบียน จากนั้นพอจับเรื่องปืนไม่ได้ เขาก็พยายามจะนำยาบ้ามายัดให้ตำรวจมาจับ ก็เลยเก็บฝั่งใจมาตลอด ส่วนเรื่องที่ดินและเรื่องที่พี่เขย ใส่ร้ายว่าเป็นเอดส์ตามที่เป็นข่าว ยอมรับว่าก็มีส่วนที่เป็นชนวนในการก่อเหตุ ซึ่งวันที่ตัดสินใจเดินเข้าไปยิงพี่เขย ยืนยันว่าไม่ได้เตรียมการไปก่อเหตุ

 

ส่วนนายพงศ์ธร ศพที่ 2 ก็ขอยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปฆ่า ที่ไปวันนั้น ตั้งใจจะไปเคาะห้องเรียกนายพงศ์ธร ออกมาเพื่อจะฝากแจ้งกับหัวหน้าว่าจะไม่มาทำงานอีกแล้ว แต่ปรากฎว่า นายพงศ์ธร ดันเปิดประตูออกมาโวยวายขึ้นเสียงใส่ ก็เลยบันดาลโทสะ ยิงใส่นายพงศ์ธร และจำไม่ได้ว่ายิงไปกี่นัด แต่ยิงไปหมดแม็ก

 

ยืนยันไม่ได้ตั้งใจยิงให้ตาย เพราะถ้าหากจะยิงให้ตายต้องเดินไปยิงซ้ำ ยอมรับเคยมีปัญหากับนายพงศ์ธร ที่เขามักชอบมางัดห้องนอน แต่ปัญหาที่มีไม่ถึงกับต้องไปฆ่าเขา

 

ส่วนประเด็นที่หนีไปนอนที่กระท่อม จริงๆแล้วตั้งใจจะไปฆ่าคนที่เคยโกงที่ดินของพ่อไป แต่พอไปแล้วทราบข่าวว่าเขาตายไปแล้ว ก็เลยขี่รถต่อไปที่อื่น ยืนยันตั้งแต่หนีไปไม่เคยดูข่าว วันนี้เปิดข่าวช่อง 8 ดู ก็เลยโทรมาบอกความในใจให้ช่อง 8 ฟังก่อนจะเข้ามอบตัว

 

 

โดยคุณประนอม เจ้าของกระท่อม ให้ข้อมูลกับทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิว่า ส่วนตัวสนิทกับรุ่นพ่อของนายสุขชัย ก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 สัปดาห์ ยอมรับว่านายสุขชัย เข้ามาหาที่กระท่อม แต่ไม่ได้นอนค้างคืน ส่วนคืนเกิดเหตุจำไม่ได้ว่าเขาเข้ามาหากี่โมงเพราะที่กระท่อมไม่มีนาฬิกา ซึ่งคืนที่มาเขานอนอยู่ที่เปล ไม่ได้ขึ้นไปนอนในกระท่อม

 

จากนั้นก็นอนอยู่ที่กระท่อมทั้งวัน กระทั่งช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ นายสุขชัย ได้ขี่รถออกไปซื้อเนื้อวัวในหมู่บ้านที่ร้านป้าขวัญใจ เพื่อมาทำลาบกิน แล้วก็ขี่รถหายไปจากกระท่อมในช่วงประมาณ 8 - 9 โมงเช้าก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

มือปืนฆ่า 2 ศพสายตรงช่อง 8 ขอมอบตัว ลั่นไม่ตั้งใจยิงศพเพื่อนแต่ซัลโวหมดแม็กซ์