กรมประชาสัมพันธ์ นราธิวาส เผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุโกดังพลุระเบิด 12 ศพ เจ็บอีกนับร้อยนั้น ซึ่งตัวเลขคนเจ็บยังไม่นิ่ง และชาวบ้านยังรอคอยความช่วยเหลือ!

นายสุวรรณ เชิญชมพู อายุ 56 ปี ชาวบ้านบอกว่า ยังตกใจไม่หาย เพราะตั้งแต่เกิดและโตมาที่นี่ ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ วันเกิดเหตุ นอนข้างในบ้านกับหลานอีก 2 คน ส่วนพี่สาวออกไปข้างนอก ตนได้ยินเสียงตู้ม หลังคาบ้านพังหมดเลย ส่วนหลานที่อยู่ในบ้านได้รับบาดเจ็บ ที่ผ่านมา รู้ว่าโกดังแห่งนี้เก็บดอกไม้ไฟ แต่ก็พูดหรือทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้ห่วงเรื่องบ้านที่ได้รับความเสียหาย เพราะช่วงนี้ฝนตก ตนเป็นห่วงบ้านจึงไม่ได้อยู่ที่ศูนย์พักพิง วอนเจ้าของโกดังต้นเหตุพลุระเบิดออกมารับผิดชอบโดยเร็ว ไม่ใช่หายเงียบไปแบบนี้

ขณะที่ พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งการเรื่องการติดตามผู้กระทำผิดโดยได้ระดม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ระเบิด จาก 3 จังหวัดทั้ง จังหวัดนราธิวาส ยะลาและปัตตานี ซึ่งจากตรวจสอบพบหลุมลึก 2 เมตร 2 หลุม ที่เกิดเหตุ พบดินประสิว ดินดำ ปริมาณเป็นตัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทราบว่าได้มีการลำเลียงมาจากตอนบน การสอบสวนมีการออกหมายเรียกผู้กระทำความผิด มาดำเนินคดีแล้ว

ในส่วนของการกระทำความผิดหลัก ๆ มี 3 ข้อหา คือ 1.คือการทำให้เกิดการระเบิด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก 2.ความผิดในเรื่องของการครอบครอง จำพวก ระเบิดเพลิง 3. และพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เป็นพื้นที่เฉพาะในเรื่องของความมั่นคงในการจำหน่ายดอกไม้เพลิง

อย่างไรก็ตามวันนี้ (1 ส.ค. 66) ต้องรอดูว่า นายสมปอง เจ้าของโกดังพลุระเบิด จะเดินทางมาให้ปากคำเพื่อรับทราบ 3 ข้อหา ตามนัดภายในวันนี้หรือไม่