"วันนอร์ - พ.ต.ท.ทวี" ลงพื้นที่กำลังใจชาวมูโนะ หลังได้รับผลกระทบโกดังพลุระเบิด ในตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 ก.ค.66 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ปธ.รัฐสภา พร้อมด้วย ...ทวี สอดส่อง เลขาธิการ และ ..ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาชาติ และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุ กรณีเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้เพลิง ที่ตลาดบ้านมูโนะ ม.1 .มูโนะ .สุไหงโก-ลก .นราธิวาส เกิดระเบิดขึ้นในวันที่ 29 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย ได้รับบาดเจ็บ 115 คน แถมบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายหลายร้อยครัวเรือน โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส คอยให้การต้อนรับ และนำคณะเข้าดูจุดเกิดเหตุ พร้อมเดินไปตามบ้านของชาวบ้านที่อยู่ในสภาพปรักหักพัง และถือโอกาสเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ยืนรอรับบริเวณหน้าบ้านที่ปรักหักพัง โดยนายวันมูหะมัดนอร์ และ ...ทวี ได้ยืนพูดคุยให้กำลังใจกับชาวบ้านตลอดเส้นทางที่เดินผ่าน สร้างความดีใจกับชาวบ้านที่นายวันมูหะมัดนอร์ และ ...ทวี ที่มาเยี่ยมในยามทุกข์ยาก ซึ่งการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านและดูสถานที่เกิดเหตุแล้วเสร็จ นายมันมูหะมัดนอร์ และ ...ทวี ได้มีการมอบข้าวสารจำนวนหนึ่งให้กับนายสนั่น ผวจ.นราธิวาส เพื่อใช้หุงหาไว้แจกจ่ายชาวบ้านได้รับประทาน

ต่อมาคณะได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่นอนรักษาตัวอยู่ จำนวน 10 ราย ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่โดยภาพรวมอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกของหนักทับร่าง และสะเก็ดจากสิ่งปรักหักพังของบ้านพัก พร้อมได้มอบกระเช้าเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เชื่อมั่นและศรัทธาหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ

นอกจากนี้แล้ว ...ทวี ได้แยกคณะเดินทางไปยังวัดชลเฉลิมเขต เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เพื่อเดินทางไปแสดงความเสียใจ และเคารพศพนายสมศักดิ์ และนางอุทัย ชูโชติ 2 สามีภรรยาซึ่งเป็นครูเกษียณ ที่เสียชีวิตจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ส่งผลทำให้ 2 สามีภรรยาเสียชีวิตในบ้านพัก ที่มีการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พร้อมได้ดูการพูดคุยกับลูกสาวของผู้เสียชีวิต โดยทาง ...ทวี ยินดีที่จะให้ทนายความของพรรคประชาชาติดูแลทางคดีและให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย

ด้านนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ปธ.รัฐสภา กล่าวว่า เราต้องเร่งมาตรการในการป้องกันไม่ใช่เฉพาะที่นี่คงเป็นทั่วประเทศ ผมเข้าใจวัตถุระเบิดพวกดอกไม้ไฟเนี่ยคงจะมีหลายแห่งด้วยกัน เพราะฉะนั้นกระทรวงมหาดไทยต้องเร่งรัดสำรวจ และหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก  หากเกิดระเบิดขึ้นนักเรียนอยู่จะเสียหายมากกว่านี้มีใกล้ๆ กับสึนามิมาเลย เรียนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศและมูลนิธิ ถ้าหากมีกำลังพอที่จะสนับสนุนช่วยเหลือขอบริจาค หรือปัจจัยทั้งหลายชาวบ้านต้องการความช่วยเหลืออีกเยอะ