ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ตามจับกุมอดีตลูกเขย หลังจุดเหตุจุดไฟเผาบ้านอดีตพ่อตา ขณะที่ตัวอดีตลูกเขย ยืนยันไม่ได้เป็นคนทำ บอกตัวเองเป็นพลเมืองดีด้วยซ้ำ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยหมู่บ้านพระพรหม ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมืองชลบุรี พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้ต้องเร่งฉีดน้ำระงับเหตุ นานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และสามารถช่วยลูกหมา ลูกแมว รวม 3 ตัว ออกจากบ้านได้อย่างปลอดภัย

ในที่เกิดเหตุ มีนายเดชา อายุ 38 ปี รอให้การกับตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ว่า ตนเองเป็นคนแจ้งให้เจ้าของบ้านทราบว่า มีเหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ เห็นนายพรสวัสดิ์ สมภูมิ อดีตลูกเขยของบ้านหลังดังกล่าว กำลังจุดไฟโยนเข้าไปภายในบ้าน แม้ตนเองขับรถมา ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่หลบ ตั้งใจจะเผาบ้านให้สำเร็จ

ด้านนายบุญช่วย นาคศรี อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน ยืนยันกับตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุคืออดีตลูกเขย ก่อนหน้านี้เคยอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ แต่เกิดมีปัญหากับลูกสาว จนต้องเลิกรากันไป ซึ่งผู้ก่อเหตุ เคยขู่อาฆาต และขู่ฆ่าเอาไว้ ก็ไม่คิดว่าจะย้อนมาก่อเหตุ จุดไฟเผาบ้าน หวังฆ่าทั้งเป็นเช่นนี้ ขอให้ตำรวจดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ จับกุมนายพรสวัสดิ์ อดีตลูกเขยซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุได้ทันที แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผา และยังอ้างว่า ขับรถผ่านมาเห็นบ้านไฟไหม้ จึงเป็นคนโทรแจ้งตำรวจ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีคนเห็นเหตุการณ์ และมีพยานในที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า นายพรสวัสดิ์ เป็นคนทำจริง ตำรวจจึงคุมตัวไว้ก่อน และอยู่ระหว่างหาหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบ จากนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป