ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของโกดังเก็บประทัดระเบิด 3 ข้อหา พบซุกดินประสิวเป็นตัน แอบลำเลียงมาเก็บไม่ขออนุญาต

จากกรณีโกดังเก็บดอกไม้ไฟ พลุ และประทัด ตั้งอยู่ใจกลางตลาดมูโนะ ท้องที่หมู่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ระเบิดส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 12 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 121 ราย บ้านเรือนประชาชน รถยนต์ และทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566

ในส่วนของคดี พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ได้ระดม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ระเบิด จาก 3 จังหวัดทั้ง จังหวัดนราธิวาสยะลาและปัตตานี และจากตรวจสอบหลุมลึก 2 เมตรจาก 2 หลุม ที่เกิดเหตุ พบดินประสิว ดินดำ ปริมาณเป็นตัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทราบว่าได้มีการลำเลียงมาจากตอนบน

การสอบสวนมีการออกหมายเรียกผู้กระทำความผิด มาดำเนินคดีแล้ว

"ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของโกดังได้ จึงได้ออกหมายเรียกผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ในฐานความผิด 3 ข้อหา คือ 1.เป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดระเบิด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก 2.ความผิดในเรื่องของการครอบครองวัตถุจำพวกระเบิดเพลิง ประทัดและดอกไม้ไฟ 3.พื้นที่จังหวัดภาคใต้เป็นพื้นที่เฉพาะในเรื่องของความมั่นคงที่มีกฎหมายควบคุมในการจำหน่ายดอกไม้เพลิง" พล.ต.ต.อนุรุธ ระบุ