ที่ จ.มหาสารคาม ถนนริมแม่น้ำชี ซ่อมไม่เสร็จสักที รถเก๋งขับมากลางคืน เสียหลักพุ่งตกลงตลิ่งริมแม่น้ำชี

 

เจ้าหน้าที่ 1669 มหาสารคาม รับแจ้งเหตุ รถยนต์ตกถนน คนขับบาดเจ็บ ที่ถนนถีนานนท์ ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ใกล้กับแยกวังยาว จุดนี้เป็นถนน 4 เลน มีเกาะกลางถนน เป็นจุดที่มีการรอซ่อมแซมดินสไลด์ริมแม่น้ำชี เจอรถเก๋ง พุ่งตกลงไปเกือบ 5 เมตร หน้ารถพังยับ ชนกับเสาปูน แบริเออร์ และการ์ดเลน

คนขับ คือ น.ส.นิภาภรณ์ อายุ 61 ปี บาดเจ็บที่หน้าอก เพราะถุงลมนิรภัยทำงาน แต่ช่วยให้ไม่เสียชีวิต กู้ภัยช่วยนำตัวออกจากรถ ส่งต่อให้รถกู้ชีพ พาส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม

ทั้งนี้ จุดไหล่ทางสไลด์ ในทางหลวงหมายเลข 213 ตอน มหาสารคาม - หนองขอน ระหว่าง กม.3+815 - กม.3+910 (ด้านขวาทาง) ระยะทาง 100 เมตร อยู่ในพื้นที่ บ้านดินดำ ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม แขวงทางหลวงมหาสารคามได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า สาเหตุมาจากน้ำท่วมแม่น้ำชีเมื่อปี 2565 และประกอบกับช่วงนี้มีฝนตกชุกในพื้นที่ทำให้ตลิ่งแม่น้ำชีเกิดการทรุดตัวและมีดินสไลด์ส่งผลให้พื้นที่ไหล่ทางได้รับความเสียหาย

ที่ผ่านมาช่วง มิถุนายน 2566 แขวงทางหลวงมหาสารคาม ได้นำเครื่องจักรเข้าดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้นแล้ว โดยทำแนวป้องกันดินสไลด์ โดยการตอกชิทไพลด์ และนำถุงกระสอบทรายยักษ์ (Big Bag) วางเรียงกัน เพื่อไม่ให้ทรุดตัวเพิ่มอีก เพื่อรองบประมาณ และเสนอแผนขอสนับสนุนงบประมาณในปี 2567 มาดำเนินการซ่อมแซมและแก้ไขปัญหาถนนติดกับแม่นํ้าชี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทาง แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวก่อน