รถบรรทุกวูบหลับใน พุ่งชนกระบะขนแรงงานต่างด้าวจะไปส่งชลบุรี เสียชีวิต 5 บาดเจ็บ 12 รายในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก ตำรวจ สภ.เมืองตาก เร่งสืบสวนสอบสวน หาสาเหตุที่แท้จริง

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ...สิทธิชัย ยิ้มยวน ผก.สภ.เมืองตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน บริเวณสี่แยกทางหลวงตาก ตัวเมืองตาก ถนนพหลโยธิน .เมือง จ.ตาก ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงประสานไปยังหน่วย หน่วยแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ กู้ชีพเทศบาลเมืองตาก กู้ภัย อบ.ตาก ไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตเป็นแรงงานชาวเมียนนมา ที่ลักลอบเข้าเมือง กระเด็นออกจากรถ และติดอยู่ในรถ จำนวนมาก ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด พบรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง ทะเบียน บล 4295 กำแพงเพชร ได้รับความเสียหายพังยับทั้งคัน ใกล้กันมีรถบรรทุกตู้ทึบหกล้อขนาดใหญ่ กระจกหน้าแตก พลิกตะแคงอยู่ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 74-4144 สมุทรปราการ มีนายจตุรงค์ อายุ 26 ปี ยืนรอให้การ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่รีบให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัด นำคนเจ็บและผู้เสียชีวิตรวมคนขับ ออกจากหน้ารถจำนวน 4 คน ส่วนผู้โดยสารที่อยู่กระบะหลังกระเด็นออกมาจากรถ มีผู้ชีวิตและผู้บาดเจ็บ จำนวน 13 คน รวมจำนวนคนขับและผู้นั่งโดยสารในรถกระบะจำนวน 17 คน และเสียชีวิตเป็นเพศชายในที่เกิดเหตุจำนวน 5 ราย หนึ่งในนั้นคือคนขับรถยนต์กระบะ เป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี มีผู้บาดเจ็บสาหัส 12 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 4 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจตุรงค์คนขับรถบรรทุกเล่าว่า ตนได้ขับรถขนส่งสินค้าเดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก ออกจาก .พิษณุโลก ประมาณใกล้เที่ยงคืน กำลังจะไปส่งสินค้าที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ วูบหลับใน ไม่เห็นรถกระบะ วิ่งมาอย่างเร็ว ได้ชนเข้าอย่างจัง เป็นจังหวะตกใจตื่นรู้ตัวแต่จำไม่ได้ว่าสัญญาณไฟเป็นอย่างไร เพราะเหตุเกิดจากรวดเร็วมาก ส่วนรถกระบะได้บรรทุกแรงงานต่างด้าวมาเต็มคัน คนขับรถกระบะดังกล่าวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ กำลังจะเดินทางไปจังหวัดชลบุรี คาดว่าเป็นแรงงานที่ลับลอบเข้าเมืองมา จากเมียมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการ สืบสวนสอบสวน หาสาเหตุที่แท้จริงจากการ เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป