ตำรวจตามจับ "ไอ้เดี่ยว" วัย 38 ใช้ไม้ทุบชายวัย 55 เพื่อนร่วมวงไฮโลที่ จ.บุรีรัมย์ เผยทะเลาะกันเรื่องผู้ตายยักไฮโลแล้วไม่จ่าย

วันที่ 19 ก.ค. 66 กรณีนายทิม หรือนิม อายุ 55 ปี ถูกคนร้ายเอาไม้ตีจนเสียชีวิต อยู่ข้างทางบนถนนสายบ้านโนนเจริญ-บ้านหลัก หมู่ 11 บ้านหลัก ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์

ซึ่งต่อมาชุดสืบสวน สภ.บ้านกรวด พบหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด เป็นภาพของนายสุพจน์ หรือเดี่ยว อายุ 38 ปี เป็นคนต้องสงสัยมากที่สุดขี่รถจักรยานหลบหนีไป จนกระทั่งมีการออกหมายจับ

ต่อมา พล.ต.ต รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สั่งการ พ.ต.อ สาธิต สถิตถาวร ผกก.สืบสวน ภจว.บุรีรัมย์ พ.ต.ท นิวัฒน์ ผินสู่ สารวัตรใหญ่ สภ.โนนเจริญ อ.บ้านกรวด วางแผนตามจับกุม จนล่าสุด สามารถควบคุมตัวนายเดี่ยวได้ขณะหลบหนีอยู่ภายในวัดแนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 กม. พร้อมรถจักรยานที่นายเดี่ยว ใช้เป็นยานพาหนะหลบหนี

หลังจากตำรวจนำตัวนายเดี่ยว มาที่ สภ.โนนเจริญ อ.บ้านกรวด พื้นที่ที่เกิดเหตุ ได้มีกลุ่มเพื่อนที่เล่นไฮโลด้วยกัน ซื้อข้าวปลาอาหารมาฝากนายเดี่ยวที่ห้องขังด้วยความเป็นห่วง

โดยต่อนางอี๊ด อายุ 57 ปี แม่นายเดี่ยว เดินทางมาหาลูกชายที่ สภ.โนนเจริญ นายเดี่ยว เมื่อเห็นแม่ได้ลงกราบเท้าแม่สำนึกผิดที่ก่อเหตุ เพราะติดคุกมาแล้วหลายครั้ง และสัญญากับแม่ว่าจะไม่ทำอีกแล้วครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจ

ขณะนายเดี่ยว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างสาเหตุว่าผู้ตายไปวุ่นวายในวงไฮโลที่พวกตนกำลังเล่นกันอยู่ในงานศพ พยายามบอกให้กลับไปแต่ไม่ยอมกลับ สุดท้ายผู้ตายด่าถึงบุพการี จึงชวนออกไปด้านนอกงานศพ แล้วใช้ไม้ตีไป 1 ครั้ง เห็นยังหายใจอยู่ไม่คิดว่าจะตาย จึงเอากิ่งไม้มาคลุมเพื่ออำพรางไว้ ก่อนจะเดินทางไปบอกให้พี่ชายที่ จ.สุรินทร์ พามามอบตัวแต่มาถูกตำรวจจับก่อน

ด้านนายจักรพันธ์ อายุ 36 ปี กลุ่มที่เล่นไฮโลด้วยกัน และเป็นคนเห็นทั้งสองคนเป็นคนสุดท้าย เล่าว่า ทั้งสองมีปากเสียงกันเนื่องจากผู้ตายไปยักไฮโลในวง ซึ่งเงินที่ผู้ตายยักไปเป็นเงินของนายเดี่ยวผู้ก่อเหตุ

ทั้งสองเดินออกมาจากวงไฮโล แล้วมาทะเลาะกันต่อหน้าตน นายเดี่ยวพยายามขอเงินคืนแบบไม่เอากำไรคือ 100 บาท เพราะถ้าแทงถูกจะได้เงิน 200 บาท แต่ผู้ตายไม่มีเงินคืนให้ นายเดี่ยวจึงไล่กลับบ้านแต่ผู้ตายไม่ยอมกลับ ทั้งยังพูดจากวน หลังจากนั้นก็ไม่เห็นทั้งสองคน จนกระทั่งเวลา 05.00 น. นายเดี่ยวกลับมาที่งานศพ ยังพูดกับตนว่าสั่งสอนไปแล้ว สุดท้ายมาทราบข่าวว่าเป็นคนฆ่านายทิม

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหากับนายเดี่ยวฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา