ที่จังหวัดระนอง น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านหลายร้อยหลังคาเรือน ขณะที่ถนนเพชรเกษม ขาขึ้น และล่องใต้ขาดแล้ว

 

ทหารกองกำลังเทพสตรี กองร้อย ร. 2521 ได้เข้าช่วยอพยพชาวบ้าน ของใช้ที่จำเป็น ทรัพย์สิน ออกจากบ้านชั้นเดี่ยว โดยใช้เรือไฟเบอร์กาส และเรือท้องแบน นำผู้สูงอายุ ทั้งผู้หญิงและเด็กออกจากบ้าน และแจกจ่ายอาหารกล่องให้กับชาวบ้าน อีกทั้งยังช่วยเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยง วัว ควาย มายังพื้นที่ปลอดภัย อย่างเร่งด่วน ส่วนถนนหมายเลข 4 ได้ถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิง รถทุกชนิดทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ ไม่สามารถผ่านได้ โดยระดับน้ำได้เพิ่มระดับขึ้นร่วม 1 เมตร

ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวเกิดจาก อิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยกำลังแรง ส่งผลให้พื้นที่จังหวัดระนองมีน้ำป่าหลากจากแนวเทือกเขาระนองและชุมพร ได้ขยายพื้นที่ ไหลหลากเข้าท่วมหลายตำบล ในอำเภอกระบุรี

โดยทหารเดินฝ่าน้ำบริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงบ้านหัวถนน ในตำบลน้ำจืด ซึ่งถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 สายหลัก ถูกน้ำตัดขาดรถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ เป็นระยะทางร่วม 100 เมตร

ส่วนพื้นที่ริมเชิงเขา ต้นน้ำคลองสองแพรก ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก น้ำป่าทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ ชุมชนข้างโรงเรียนบ้านสองแพรก หมู่ 7 และชุมชน หมู่ 10 ตำบลลำเลียง น้ำป่าได้ทะลักจากคลองสองแพรก เข้าท่วมชุมชนบนถนนในหมู่บ้านที่ใช้สัญจร เหมือนกับคลองที่มีน้ำผ่าน โดยระดับน้ำเริ่มสูงเกือบ 1 เมตร

ชาวบ้านในจุดนี้ ได้เตรียมตัวขึ้นที่สูงบนชั้นสองของตัวบ้าน ทุกคนล้วนมีประสบการณ์น้ำหลากและได้รับความเดือดร้อนทุกปีที่ฝนตกหนัก เบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าถึงพื้นที่ ชาวบ้านได้ช่วยกันถ่ายคลิปภาพรายงานสถานการณ์ออกมาจากพื้นที่

โดยทางฝ่ายปกครองอำเภอกระบุรี ได้ขอให้ประชาชนอยู่ในที่สูง อย่าลงมาด้านล่างเด็ดขาด เพราะน้ำป่าบางจุดยังหลากไหลแรง และจะจัดส่งหน่วยกู้ภัยหน่วยทหาร พร้อม องค์กรปกครองท้องถิ่นเข้าช่วยเหลือทันที

ด้าน ปภ.ระนอง สรุปพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินเลื่อนไหล รวมทั้ง 5 อำเภอ 25 ตำบล 82 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 381 ครัวเรือน 1,644 คน พร้อมจัดกำลังเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชม.