เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำ ทำให้ต้นไทรขนาดใหญ่ ล้มถอนรากถอนโคน ทับบ้านเรือนชาวบ้านพังกว่า 10 หลัง หนึ่งในนั้น มีบ้านของผู้ป่วยติดเตียงอยู่ด้วย และต้นไม้ก็ล้มขวางทางเข้าออก ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2566 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องนำกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ภายในชุมชนตรอกลิเก เขตเทศบาลเมืองกันตัง จังหวัดตรัง หลังได้รับแจ้งว่า มีลมพายุฝน พัดกระหน่ำ ส่งผลทำให้ต้นไทรขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ล้มทับบ้าน พังเสียหาย และไม่ได้เกิดขึ้นแค่หลังเดียวเท่านั้น เพราะเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 หลังคาเรือน เนื่องจาก เป็นชุมชนแออัด บ้านปลูกติดกันจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่นๆ ติดอยู่ภายในบ้านด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้เข้าช่วย นางถาวร สังข์ทอง อายุ 78 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ที่พิการตาบอดสนิท
ออกมา ด้วยความทุลักทุเล จากนั้นจึงเข้าช่วย สามี และ ลูกสาว ออกมาจากซากประหลักหักพัง ท่ามกลางกิ่งก้านสาขาของต้นไทร ปิดขวางประตูเข้าออก

จากการตรวจสอบ พบว่า ต้นไทร ล้มลงมาชนิดถอนรากถอนโคน นอกจากทับบ้านแล้ว ยังทำให้
รถจักรยานยนต์ รวมถึง เสาไฟฟ้าล้มอีกหลายต้น จนต้องประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าตัดไฟหวั่นเกิดอันตราย ส่วนบ้านหลังติดกัน พบผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ คุณยายอายุ 70 ปี และหลานสาว อายุ 25 ปี ถูกซากบ้านที่พังเสียหาย หล่นกระแทกหัว เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม ค่ำคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว ต้องอาศัยอยู่กันด้วยความมืดไปก่อน โดยใช้ไฟฉาย และ เทียน ส่องสว่าง และ ต่างก็ต้องเฝ้าระวังสิ่งของมีค่า ที่หลงเหลืออยู่ในบ้าน เนื่องจากไม่สามาถ เข้าไปในบ้านได้ หวั่นโครงสร้างบ้านที่เสียหาย จะพังลงมาอีกครั้ง