"แพรรี่ ไพรวัลย์" บุกรัฐสภา ถาม "เจี๊ยบ อมรัตน์" ทำไม "พิธา" โหวตเสียงไม่ผ่าน งานนี้มีอึ้ง!

 

รายการแย่งซีน ทางยูทูบช่อง 8 EP. 31  พิธีกร “แพรรี่ ไพรวัลย์” พร้อมพาแฟนๆไปพบกับ คุณ“เจี๊ยบ อมรรัตน์” ที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง รองประธานสภาฯคนที่ 1 พร้อมสอบถามแบบเอ็กซ์คลูซีฟ หลัง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ไม่ผ่านการโหวตเสียง แถมในรายการเจ้าตัวยังบอกว่า หลังที่มีการโหวตคะแนนให้พิธาเสร็จ มีส.ว.บางกลุ่มที่รีบเข้าไปโจมตี ส.ว.ที่ลงคะแนนเลือกพิธาทันที งานนี้จะเจาะลึกขนาดไหน บรรยากาศในรัฐสภาแบบในวันโหวตเสียงเป็นอย่างไร สามารถรับชมคลิป ย้อนหลังแบบเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/_VOE6eRI_SU  เท่านั้น

 

 

หลังจากกกต.ส่งเรื่องเข้าศาลรัฐธรรมนูญ พรรคมีหวั่นๆอะไรบ้างไหมคะ?

            เราก็มีภูมิต้านทานมาเยอะแล้วนะคะ เราไม่ได้เพิ่งเจออะไรแบบนี้เป็นครั้งแรก เราเคยเจอสถานการณ์แรงๆ แบบโดนยุบพรรค โดนตัดสิทธิ์มาก่อน แล้วก็ผ่านอะไรมา 4-5 ปีนี้ ก็คิดว่ามีภูมิต้านทาน ก็คาดคะเนไว้แล้วว่าจะต้องเจออุปสรรคขวากหนามมากมาย ไม่หวั่นไหวค่ะ

พี่เจี๊ยบคิดว่ามันดูจงใจไปไหมคะ ก่อนวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันเดียวเองค่ะ?
            ใช่ค่ะ เราก็ทราบว่าการส่งศาลรัฐธรรมนูญ ส่งเรื่องไปเมื่อวานนี้(12 ก.ค.66) ทั้งๆที่อีกไม่กี่ชั่วโมงจะโหวตนายกฯแล้ว ก็มีคำถามไปที่กกต.นะคะว่า มีการหวังผลอะไรหรือเปล่า ที่ผ่านมากกต.ก็เป็นองค์กรอิสระที่ภาพลักษณ์ที่แย่อยู่แล้วนะคะ ไม่ได้ว่าคะ ประชาชน 8 แสนคนได้ลงชื่อถอดถอน กกต. หลังการเลือกตั้งปี 62 ไปแล้ว ตลอดมาเราก็เห็นสังคมตั้งคำถามการทำงานของกกต.เยอะมาก อันนี้ไม่ได้ใส่ร้าย มันค้านกับคนที่บอกว่ารักประชาธิปไตย และขาดความโปร่งใส เห็นเอาคำว่าความโปร่งใสของกกต.ออกจากสโลแกน กกต.แล้ว

ตอนนี้สภาพจิตใจคุณพิธาเป็นอย่างไรบ้างคะ?

            ได้เจอได้คุยค่ะ ก็ไม่ได้เห็นมีวี่แววกังวลนะคะ

มีการเตรียมคำตอบอะไรกับประชาชนไหมคะ จริงๆข้างนอกฮือฮามาก?

            ก็ผิดหวังค่ะ ทราบว่า ส.ว.บางท่านเนี่ย ก็คนที่โหวตพิธาให้เป็นนายกฯ ก็ถูกเพื่อนส.ว. ด้วยกัน 3-4 คนมารุมต่อว่า คือมันอนารยะมาก ใช้กฎหมู่มาก ก็คิดไม่ถึงจะถึงขนาดนี้ค่ะ

 

 

 แฟนๆสามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน”  ย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น และสามารถรับชมบนทางหน้าจอได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.40 ทางช่อง 8 กดเลข 27