ชาวบ้านผงะ เพื่อนบ้านชอบ สะสมขยะ เศษอาหาร ซากสุนัขที่ตายก็ไม่จัดการปล่อยเน่ากลิ่นเหม็น คละคลุ้ง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ้วกแทบพุ่ง

ซากสุนัขตายขึ้น อืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ในพื้นที่บ้านใหม่พัฒนา ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชาวบ้าน ร้องสื่อให้ไปตรวจสอบ นักข่าว อ้วกแทบพุ่ง เพราะเดินสำรวจรอบพื้นที่บ้าน มีซากสัตว์ โครงกระดูกสัตว์ เศษอาหาร ที่เน่า และขยะสิ่งปฏิกูลที่ไม่ได้นำไปทิ้งหรือฝั่งกลบ

นายสมนึก จวบบุญ อายุ 59 ปี บอกว่า อยู่บ้านหลังติดกัน ทนปัญหานี้มายาวนาน ตอนนี้กลิ่นเหม็นรุนแรง จนตนและภรรยา ป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล สำหรับเจ้าของบ้าน เป็นคนไม่สุงสิงกับใคร มักนำซากสัตว์ ตายมากองไว้ เคยเห็นนำมาหั่น มาต้ม ไม่ฝังปล่อยให้ กลิ่นเหม็นเน่าโชยทั่วหมู่บ้าน ชาวบ้าน 30 หลังคา สุดทนอยากให้หน่วยงานมาจัดการ

ล่าสุด นายนิคม ญาติกลาง อายุ 61 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 25 บอกว่าเจ้าหน้าที่ อบต.และสาธารณสุข เข้าไปคุยกับเจ้าของบ้าน หลายครั้งแล้ว หายเป็นพัก ๆ เจ้าของบ้านชอบไปขอเศษกระดูกเศษเนื้อตามตลาด มาเก็บไว้ในบ้าน เพื่อที่จะนำเอามาให้สุนัขรับประทาน ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น ไม่ทราบป่วยจิตหรือไม่ เขาจะอยู่บ้านลำพัง หลังจากนี้จะหาทางแก้ไข จัดระเบียบ ทำความสะอาด อีกครั้ง