นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งริมถนนหลวงแพ่งขาเข้าจับภาพขณะที่เกิดเหตุคานของสะพาน พังถล่มลงมาบนถนนหลวงแพ่งฝั่งขาออกซึ่งจากภาพวงจรปิดจะเห็นวินาทีที่รถยนต์ที่อยู่บนถนนหลวงแพ่งฝั่งขาออก ขับรถหักหลบเหล็กคาน ซากปูน กันอย่างจ้าละหวั่น ซึ่งมีฝุ่นควันฟุ้งกระจายเต็มพื้นที่ซึ่งภาพจากกล้องจุดนี้ได้เห็นภาพรถยนต์โตโยต้าเวลอช ป้ายแดง พี่ถูกคานเหล็กหล่นมาทับจนรถบี้เสียหายทั้งคัน

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 พบกับนายพงศ์ศิริ อยู่สบาย ที่อยู่ในเหตุการณ์สะพานหล่นทับขณะขับรถเพื่อจะกลับบ้าน พร้อมกับได้นำคลิปกล้องหน้ารถและหลังรถของตนเองที่บันทึกได้ซึ่งเป็น วินาทีที่เฉียดตายมาให้ทีมข่าวได้ดู

ซึ่งจะเห็นว่าผู้ที่ประสบเหตุกว่านี้ขับรถ ผ่านมาถึงบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุเพียงไม่กี่วินาทีกล้องหน้ารถจะบันทึกเสียงดังคล้ายของหนักหล่นลงมาก่อนที่รถคันนี้จะพยายามขับรถเร่งเครื่องหนีออกมา ขณะที่กล้องถ่ายรถคันดังกล่าวนี้ยังบันทึกภาพวินาทีที่ โครงสร้างของสะพาน ถล่มลงมาไล่หลังรถทำให้เกิดเหตุ รถวุ่นวายหนีตายกันอลหม่าน

นอกจากนี้ยังมีภาพจากกล้องหลังจากรถยนต์ของนายพงศ์ศิริจะเห็นว่า ผู้คนและคนขับรถต่างกำลังหนีตายทำให้มอเตอร์ไซค์คันหนึ่งชนท้าย แต่ทุกคนก็รีบหนีเอาตัวรอดแบบบไม่คิดชีวิต

นายพงศ์ศิริ ผู้ที่ประสบเหตุและเจ้าของกล้องติดรถยนต์ดังกล่าว เล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถเพื่อจะกลับบ้านเหลืออีกประมาณไม่เกิน 10 เมตรก็จะถึงซอยที่จะเลี้ยวเข้าบ้านอยู่แล้ว เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงขายของหล่นดังมากจึงหันไปมองเห็นว่าโครงสร้างของสะพานกำลังถล่มลงมาตนเองจึงตัดสินใจเหยียบคันเร่ง เพื่อหนีตายซึ่งจังหวะนั้นโครงสร้างของสะพานก็ถล่มไล่หลังรถของตนเองมา และยังมีรถที่อยู่หลังของตนเองอีกคันหนึงซึ่งเป็นรถยนต์ขับตามมาออกมาได้อย่างหวุดหวิด และยังทำให้เกิดเหตุชุลมุนวายรถชนกันเพื่อหนีตายอีกหลายคัน หลังจากที่ตนเองหลุดพ้นตรงนั้นมาแล้วทำอะไรไม่ถูกรู้สึกตกใจสั่นไปหมดทั้งตัว เพราะหากตนเองไม่คิดที่จะเหยียบหนีรถก็คงเกิดอันตรายกระทั่งอาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้พบกับชายชาวเวียดนามซึ่งเป็นเจ้าของรถโตโยต้า เวลอช สีขาวป้ายแดง ที่เพิ่งออกรถมาได้แค่ 12 วัน ซื้อด้วยเงินสดจำนวน 900,000 บาท ที่ถูกโครงสร้างเหล็กหล่นทับจนพังเสียหายทั้งคัน ได้พาชี้ดูความเสียหายของรถที่อยู่ใต้ โครงสร้างเหล็กและอยู่ระหว่างรอการเคลื่อนย้าย พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทีมข่าวฟังว่า

หลังเลิกงานขับรถมากับภรรยาเมื่อมาถึงบริเวณก่อนถึงปั๊มน้ำมันได้ยินเสียงดังก่อนทีจะมีเศษปูนร่วงลงมาใส่หลังคารถ ตนเองจึงหันไปมองด้านหลังเห็นโครงสร้างกำลังถล่มจึงตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าไปหลบในปั้มน้ำมัน แต่ไม่ทันจึงถูกโครงสร้างเหล็กหล่นลงมาทับบริเวณหน้ารถ ซึ่งตนเองกับภรรยาที่นั่งด้านข้างนั้นหนีไม่ทัน แต่โชคดีที่โครงเหล็กทับบริเวณหน้ากระโปรงรถ ทำให้ตัวเองกับภรรยาติดอยู่ในรถ ระหว่างนั้นตนเองใช้มือถือทุบกระจกทางฝั่งคนขับจนหมดแรง เพราะประตูรถไม่สามารถเปิดได้ ตนเองจึงลองกดปุ่มลดกระจกลงปรากฏว่าว่าระบบไฟฟ้าของรถยังทำงาน กระจกจึงลดลงมา ตัวเองจึงรีบปีนออกจากทางหน้าต่างรถฝั่งคนขับ จากนั้นภรรยาจึงได้ปีนตามออกมา หากตนเองขับรถเร็วอีกเสี่ยววินาที โครงเหล็กจับทับลงมนตำแหน่งที่ตัวเองกับภรรยานั่งทันที ในตอนที่ตนเองอยู่ในรถนั้นตนเองและภรรยาคิดว่าต้องเสียชีวิตแน่นอน 95 %

ขณะที่ตนเองออกจากรถมาไม่ได้หยิบทรัพย์ออกมาเลยจึงมาคอยเฝ้าดูรถทั้งคืน ตนเองเชื่อในสิ่งศักดิ์คือหลวงปู่ทวดที่ผู้จัดการให้กับตัวเองเพื่องมาติดไว้หน้ารถในวันออกรถ โดยผู้เสียหายยังได้โชว์วัตถุมงคล ที่แขวนอยู่ในคอซึ่งเป็นพระเกจิไว้ที่คอหลายองค์ เช่นหลวงปู่ทวด หลวงปู่ทิม หลวงพ่อโสธร พระปิดตา พระนางพญา ตะกรุด

นอกจากนี้ยังมีคนไปร้องเรียนแหม่มโพธิ์ดำ พร้อมภาพรถเครนยกถังน้ำมันขนาดใหญ่ผ่านถนนที่มีคนใช้ถนนและคนเดินอยู่ข้างถนน ซึ่งภาพนี้เป็นภาพก่อนเกิดเหตุสะพานถล่ม

ล่าสุดนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปัดสั่งแบบก่อสร้างทางยกระดับ เร่งรื้อถอนภายใน 3 วันคาดว่าจะต้องปิดการจราจรอย่างน้อย 3 วัน ซึ่งในการขั้นตอนการรื้อถอนได้สั่งกำชับให้มีการเก็บหลักฐานต่างๆด้วย

ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบข้อมูลโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง พบว่าใช้งบประมาณก่อสร้าง 1,664,550,000 ล้านบาท เป็นทางยกระดับคอนกรีตเสริมเหล็กยาว 2,200 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร ไปกลับแนวเกาะกลางถนนลาดกระบัง ระยะทางรวมทั้งโครงการประมาณ 3.5 กิโลเมตร

ทางด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เผยว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและผู้ประสบเหตุ ซึ่งเข้าใจว่ามีทั้งประชาชนและคนที่ทำงานอยู่ในบริษัทผู้รับเหมาด้วย ก็ได้ติดตามตลอด และส่งนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ไปดูพื้นที่ในช่วงแรกๆ ซึ่งต้องขอชื่นชมคนที่ทำงานหน่วยกู้ภัย รวมทั้งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย และ ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย

เหลือเชื่อ! คานยักษ์ถล่มขยี้รถเป็นซาก คนขับรอดเชื่อปู่ทวดช่วย อึ้งทุนพันล้านพังพริบตา