พายุฝนตกหนักพัดต้นโพธิ์ใหญ่ล้มทับศูนย์เด็กเล็กฯ ครูเจ็บ 1 เด็กปลอดภัย

เวลา 14.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 66 ร.ต.อ.ประเสริฐ โคบำรุง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งมีพายุฝนตกหนัก ทำให้ต้นโพธิ์ อายุหลาย 10 ปี ยาว 20 เมตร ขนาด 2 คนโอบ อุ้มน้ำไม่ไหว โค่นทับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านน้อยสนามบิน หลังศาลากลางจังหวัดเลย ที่เป็นอาคารปูนชั้นเดียวจนเสียหาย และมีเด็กเล็กและครูได้รับบาดเจ็บ เมื่อรับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.เลย สามคมร่วมใจกู้ภัยเมือง กู้ภัยเลย กู้ภัยสว่างคีรีธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือเดินทางไปที่เกิดเหตุ
โดยที่เกิดเหตุพบต้นโพธิ์อายุนับ 10 ปี โค่นทับหลังคาอาคารศูนย์เด็กเล็กฯ โดยครูผู้สอนกำลังช่วยเหลือเด็กอายุ 2-5 ขวบ ออกมาจากอาคารเรียน จนครูได้รับบาดเจ็บไป 1 ราย ชื่อนางสาวสาวิณี วังคิรี อายุ 35 ปี ถูกกิ่งไม้พาดที่ศีรษะจนหัวแตก ส่วนเด็กปลอดภัย กู้ภัยฯ นำส่ง รพ.เลย

สอบถามนางสาวพิมพ์ใจ หลักเมือง อายุ 53 ปี ครูที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ที่ศูนย์เด็กฯ มีนักเรียนทั้งหมด 30 คน เป็นชายหญิง มีผู้ปกครองรับกลับบ้านไปแล้ว จนเหลือ 4 คน เป็นเด็กชาย 2 เด็กหญิง 2 อายุ 2-5 ขวบ และครูอีก 4 คน

อยู่ๆ มีพายุฝนตกหนัก จนทำให้ต้นโพธิ์ที่อยู่หน้าศูนย์เด็กฯ อุ้มน้ำโค่นลงมาทับที่หลังคาอาคารจนเสียงดังสนั่น ครูทั้งหมดได้ช่วยกันอุ้มเด็กออกจากอาคารด้วยความตกใจ จนครูสาวิณี วังคีรี ถูกกิ่งไม้ทับหัวจนศีรษะแตก ส่วนเด็กปลอดภัย แต่อยู่ในอาการที่ตกใจ อยู่ในความดูแลของแพทย์ ส่วนอาคารพังเสียหายหนัก