ชาวบ้าน น้ำตาตก เจอน้ำป่าถล่ม ดินสไลด์ หอบหิน-โคลน พัดบ้านพังทั้งหลัง ร้องขอความช่วยเหลือ กับผู้เกี่ยวข้อง ผ่านไป 1 สัปดาห์ ยังไม่มีวี่แววของความช่วยเหลือ แถมเมียก็ช็อกหนัก จนต้องเข้าโรงพยาบาล

นายเฉลิมพร เพชรคง อายุ 45 ปี ชาวบ้าน บ้านผมเด็น ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง พาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพบ้านชั้นเดียว ที่ถูกมวลน้ำ และ ดิน จากสันควนกุน สไลด์ลงมาถล่มบ้านพังยับเยินทั้งหลัง ผนังปูนซีเมนต์แตกหลุดออกเป็นชิ้น ๆ ประตู หน้าต่าง ถูกน้ำพัดจนกองระเนระนาด ภายในบ้านมีน้ำขัง และ มีก้อนหินน้อยใหญ่กองอยู่ด้านใน แถมบ่อปลา ยังเสียหายอีก 1 บ่อ และ สภาพโดยรอบ มีแต่ก้อนหินน้อยใหญ่ทับถมเป็นลานกว้าง

 

 

ซึ่งนายเฉลิมพร บอกทั้งน้ำตาว่า บ้านนี้ สร้างอยู่มาได้ 10 ปี เหตุการณ์นี้ ทำให้ข้าวของเสียหายทั้งหลัง สวนยางพารา ก็ถูกน้ำและดินถล่ม 100 กว่าต้น ปาล์มน้ำมันอีก 30-40 ต้น แถมตอนที่เมียกลับมาเห็นสภาพบ้าน ก็ช็อกจนต้องเข้ารักษาตัว หมอให้ความเห็นว่า มีภาวะเครียด และ ซึมเศร้า ตอนนี้ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง เงินก็ไม่มีสร้างบ้านใหม่ มีแต่หนี้สิน และ บ้านหลังนี้ก็สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรง ใช้เงินก่อสร้างไปเกือบ 1 ล้านบาท นายเฉลิมพร บอกด้วยว่า เมื่อปีที่แล้ว ก็เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ แต่ไม่ได้รุนแรงนัก จนครั้งนี้ ตนขอความช่วยเหลือเยียวยาไปยัง อบต.ไม้ฝาด และ ที่ทำการปกครองอำเภอสิเกาตามลำดับ แต่ผ่านมา 1 สัปดาห์ ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาตรวจสอบ หรือ ให้การช่วยเหลือเลย