วันที่ 8 ก.ค.66 โลกออนไลน์ได้แห่เข้ามาให้กำลังใจและแชโพสต์ของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์เล่า เรื่องราวชีวิตลงใน TikTok หลังแต่งานได้เพียงคืนเดียว ก็ต้องเลิกกับสามี จนกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว โดยเธอระบุว่า แต่งงาน 1 วันเลิก!!! มีใครให้มากกว่านี้ใหม??! เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบเหมือนทุกๆ คน แต่...ชีวิตจริงมันไม่ใช่

แต่ฉันก็ยังยิ้มได้และยิ้มมาตลอด ไม่เคยรู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจเลย ทุกเรื่องราวที่เข้ามาก็แค่เรียนรู้เรียนรู้ข้อดี ข้อเสียของตัวเอง และมันจะไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน ถ้าใครกำลังอยู่ในความสัมพันที่บันทอน จงยิ้มและรักตัวเองให้มากพอ คุณนั่นแหละจะเป็นเพื่อนที่ที่ดีที่สุดให้ตัวเอง และจะผ่านมันได้ แล้ววันนึงคุณจะเจอ...รักแท้ที่มาในรูปแบบอีกแน่นอน พร้อมกับโพสต์ภาพในวันแต่งงาน ก่อนที่จะต้องกลายเป็นม่ายชั่วข้ามคืน แถมตอนนั้นเธอกำลังตั้งครรภ์ และรูปสุดท้ายเป็นรูปลูกของเธอตอนที่คลอดออกมา ที่เธอระบุว่า " แล้ววันนึงคุณจะเจอ...รักแท้ที่มาในรูปแบบอีกแน่นอน"

จากนั้นเธอก็ได้โพสต์อธิบายอีกว่า แต่งงาน 1 วันเลิก จริงหรา จริงค่ะ ไม่คอนเทนต์ แต่จริงๆ เราแพลนมีลูกด้วยกันก่อนแต่งงานอยู่แล้วค่ะ ตอนนั้นเรา 2 คน อยากมีลูก เราเลยแต่งงานกันค่ะ แต่ลูกเรามาไวกว่าแผนนิดหน่อย วันนั้นแหละ วันเดียวที่ไม่ป้องกัน จำได้เป็นวันที่นัดคุยกับช่างถ่ายภาพวันงาน

เราว่าปัญหาจริงๆ มันน่าจะเกิดจากการที่พอแต่งาน ปัญหาของเรา 2 คน มันถูกแทรกแชง มันกลับเป็นปัญหาของครอบครัวเขา ครอบครัวเรา และเรารับรู้ได้ถึงการที่ไม่ให้เกียรติกัน เรา 2 คน เลยเลือกที่จะไม่ไปต่อ และเราก็มีครอบครัวที่น่ารักของเรา

จากนั้นเธอก็ได้โพสต์ภาพวันคลอดลูก โดยบอกว่า "วันนี้พี่พยาบาลยังเป็นตากล้องให้เลยค่ะ แต่...เราก็ตกลงเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูก แต่เราก็เลี้ยงลูกคนเดียวมาโดยตลอด" และยังบอกอีกว่า เอาจริงๆ เราก็เป็นคนๆนึง มีความรู้สึก เศร้า เสียใจ มีการพูดคุยและพยายามกันมาระยะนึง แต่มันบั่นทอนหัวใจมากจริงๆ และเรารู้สึกว่าเราไม่สามารถเอาพลังงานแบบนั้นไปเลี้ยงลูกได้จริงๆ

หลังจากนั้นเธอก็ได้ DM ไปหาน้าเน็กพิธีกรและนักจัดรายการชื่อดัง เพื่อหวังจะได้พูดคุยและระบายความทุกข์ และน้าเน็ก ก็ตอบข้อความกลับมาจริงๆ ทำให้เธอดีใจมาก เปรียบดังว่า น้าเน็กคือเทวดาที่สวรรค์ส่งมา และเธอก็ยังบอกอีกว่า ลูกทำให้เราเรียนรู้ เติบโต และไปต่อได้แบบมั่นใจ ต้องขอบคุณที่เรามีเขาเข้ามาจริงๆ ไม่เคยเสียใจเลยที่มีลูก เพราะมันคือเรื่องมหัศจรรย์ของเราจริงๆ นอกจากนี้เธอยังขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่จ.นครราชสีมา และพูดคุยกับนางสาวแนน อายุ 36 ปี แม่เลี้ยงเดี่ยวที่โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์ของตนเองในติ๊กต๊อก เปิดใจเล่าว่า ตนเองเหมือนผู้หญิงทั่วไปที่ต้องงานแต่งงานมีครอบครัวที่สมบูรณ์ โดยคบเป็นแฟนกับนายบอล (นามสมมติ) ประมาณ4-5 ปี ก่อนตกลงแต่งงานกันเพราะฝ่ายชายอยากมีลูก มีกำหนดแต่งงานวันที่ 3 พ.ย. 2562 ระหว่างเตรียมงานจัดงานเป็นวันถ่ายพรีเวดดิ้ง ฝ่ายชายขอตนขอทดลองอยากมีลูกแบบไม่ป้องกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไม่ป้องกัน ปรากฏว่าตนตั้งท้อง และวันแต่งงาน 3 พ.ย. 2562 ก็ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว วันแต่งงานตนมีความสุขมาก พ่อแม่ตนและพ่อแม่ฝ่ายชายก็ต่างมีความสุข 4 พ.ย.2562 ปรากฏตนกับสามีต้องทะเลาะกันครั้งใหญ่ เพราะครอบครัวของเราทั้งคู่มาแทรกแซง เรื่องชีวิตคู่และตกลงบางอย่างไม่ลงตัว

ก่อนที่ 5 พ.ย.2562 ทั้งตนและสามีตัดสินใจเลิกขาดจากกัน ยอมรับว่าก็ช็อกเพราะ แต่งงานได้เพียงวันเดียวแล้วเลิกกัน แต่เราทั้งคู่ตัดสินใจว่าหากไปต่อด้วยกันก็ไม่น่าไหวเช่นกัน

หลังเลิกราฝ่ายชายนานๆครั้งถึงจะติดต่อมาหาตน ซึ่งตนเองดูแลช่วงตั้งครรภ์ 5-9 เดือน ดูแลตนเองทั้งหมดโดยฝ่ายชายไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือ กระทั่งคลอดลูกชายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งตอนวันคลอดฝ่ายชายก็มาดูลูกชายที่โรงพยาบาล แต่หลังออกจากโรงพยาบาลก็มาเยี่ยมลูกชายเพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น แล้วไม่กลับมาหาเยี่ยมตนและลูกชายอีกเลย จนกระทั่งวันนี้ลูกชายของตนอายุ 3 ขวบ อดีตสามีก็ไม่เคยมาหาลูกหรือส่งเสียเงินช่วยเลี้ยงดูใดๆทั้งสิ้น

คุรแนน ยอมรับว่าช่วงแรกหลังเลิกกับสามีหลังตนคลอดและครอบครัวของตนหนักมาก พ่อและแม่ก็ช่วยเลี้ยงหลานและช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายช่วยตน ตนเครียดและกดดันมาก จนบางครั้งด้วยความที่ต้องเลี้ยงลูกลำพังก็เหมือนไประบายอารมณ์เครียดใส่ลูก ซึ่งครั้งนั้นเหมือนสติกลับมาว่าทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง พอมองหน้าลูกอยู่ๆก็ได้สติและกำลังใจว่าต้องอยู่เพื่อลูก จึงดิ้นรนทำมาหากินเพื่อหาค่าใช้จ่ายมาเลี้ยงลูก ตอนนี้สู้ลำพังมา 3 ปีแล้ว

ส่วนที่ตนแชร์คลิปเล่าประสบการณ์ในติ๊กต๊อก เพราะปีนี้ตนเพิ่งเล่นติ๊กต๊อกและกำลังหาลู่ทางหาเงินเสริมรายได้ โดยตนเป็นพนักงานที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจ.นครราชสีมา และมีรายได้เสริมคือทำคอนเทนต์ในติ๊กต๊อก ซึ่งระยะหลังก็ทำคอนเทนท์ในติ๊กต๊อกอยู่แล้ว อยู่ๆคิดถึงเรื่องอดีตเลยทำคอนเทนท์ เพื่อใช้ประสบการณ์ และอยากให้กำลังใจแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคน

ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้ทั้งทีมข่าวและคนในโลกโซเชียลไปขุดคุ้ยประวัติอดีตสามีของตน เพราะยืนยันว่าปัจจุบันตนและลูกใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแล้ว ตนไม่ได้อยากเรียกร้องเงินเลี้ยงลูกจากอดีตสามี ขออย่างเดียวไม่อยากเจอหน้าสามีอีกทั้งชาตินี้และชาติหน้า ขอให้จบกันไป ตนให้อภัยเรื่องที่ผ่านมา

เจ้าสาวม่ายข้ามคืน แต่งหนึ่งวันผัวเลิก อุ้มทัองสู้ชีวิต สุดช้ำยอมไว้ใจไม่ป้องกัน