ตำรวจพลีชีพเข้าระงับเหตุไอ้คลั่งยาเสพติด ถูกปาดคอสาหัสก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

วานนี้ (7 ก.ค. 66) มีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลา 23.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง แต่พลาดถูกปาดคอจนบาดเจ็บสาหัส แต่ท้ายเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสคือ ร.ต.ต.สุธรรม แก้วรัตน์ รอง สว.(ป.)สภ.ร่อนพิบูลย์ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรงานป้องกันปราบปราม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้เร่งนำส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ ส่วนชายคุ้มคลั่งที่ถูกคุมตัวไว้ได้ คือนายรพีพัฒน์ อายุ 28 ปี บุตรชายเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ โดยได้คุมตัวส่ง สภ.ร่อนพิบูลย์

ส่วน ร.ต.ต.สุธรรม แก้วรัตน์ ร้อยเวร ผู้บาดเจ็บสาหัสอยู่ในอาการวิกฤติหลังจากแพทย์รพ.ร่อนพิบูลย์ ได้พยายามห้ามเลือดและบรรเทาวิกฤติในเบื้องต้นแล้วได้นำตัวส่ง ต่อไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เผื่อผ่าตัดอย่างเร่งด่วน แต่หลังจากที่แพทย์ได้พยายามยื้ออาการของเจ้าหน้าที่รายนี้อย่างที่สุดแล้วปรากฏว่า ร.ต.ต.สุธรรม ได้เสียชีวิตลง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนเจ้าหน้าที่

ขณะที่เพื่อนเจ้าหน้าที่ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ร.ต.ต.สุธรรม ในฐานะหัวหน้าสายตรวจได้เข้าระงับเหตุตามรับแจ้ง ซึ่งเป็นไปอย่างรวดเร็วตามมาตรการในการเข้าถึงที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงพบนายรพีพัฒน์ กำลังคลั่งอย่างหนักพยายามที่เจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ในขณะนั้นนายรพีพัฒน์ ได้วิ่งเข้าชาร์จ ร.ต.ต.สุธรรม ก่อนใช้อาวุธมีดปาดคอ ร.ต.ต.สุธรรม ก่อนที่นายรพีพัฒน์จะถูกคุมตัวได้ ส่วน ร.ต.ต.สุธรรม อยู่ในอาการสาหัส จนกระทั่งไปเสียชีวิตที่ รพ.

ช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมที่จะรับศพจาก รพ.มหาราช เพื่อส่งบำเพ็ญกุศล ในพื้นที่อำเภอร่อนพิบูลย์ โดยขณะนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงกำลังตรวจสอบรายละเอียดและเตรียมให้ความช่วยเหลือเนื่องจากเป็นการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่