พระเอือมวัยรุ่น-นร.แอบมั่วสุม ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ มีเซ็กซ์ในวัดไม่กลัวบาป พบถุงยางเกลื่อน พระต้องคอยเก็บกวาด

วันที่ 7 ก.ค. 2566 พระลูกวัด วัดป่าเรไร ในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหากลุ่มวัยรุ่น นักเรียน แอบเข้าไปมั่วสุม ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และมีเพศสัมพันธ์ในห้องน้ำวัด ที่ผ่านมาเจอขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก้นบุหรี่ และถุงยางอนามัยเพียบ พระต้องคอยไปทำความสะอาดตลอด

นอกจากนั้นยังเจอชิ้นส่วนระเบิดปิงปองตามจุดต่างๆ ภายในวัด และมีร่องรอยขีดเขียนตามกุฏิและจุดต่างๆ ในวัดด้วย เวลาที่พระไปเจอก็จะตักเตือนห้ามปรามหลายครั้ง แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ไม่เกรงกลัว ยังแอบเข้ามามั่วสุมอยู่อย่างต่อเนื่อง

พระพิศาล อนันต์โท พระลูกวัดวัดป่าเรไร บอกว่า กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาขีดเขียนกุฏิ และตามป้ายวัดต่างๆ อีกทั้งตามห้องน้ำและหลายจุดในวัดก็ยังเป็นที่มั่วสุมของกลุ่มนักเรียน โดยจะมีการเข้ามาดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ บางวันก็โยนระเบิดปิงปองเล่นในวัดโดยไม่เกรงใจพระสงฆ์และเกรงกลัวกฎหมายเลย ที่ผ่านมาก็มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะครูเข้ามาตักเตือน แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการแก้ไขขั้นเด็ดขาดได้ ถึงขั้นมีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุงัดกุฏิของพระและเข้าไปนั่งดื่มกินโดยไม่เกรงกลัวพระหรือคนอื่น

และที่รับไม่ได้คือ แอบไปมีเพศสัมพันธ์ในห้องน้ำวัด พระต้องคอยมาทำความสะอาดเก็บถุงยางอนามัยตลอด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการดำเนินการไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมภายในวัดอีก เพราะนอกจากจะไม่เหมาะสมแล้ว ยังเกรงจะเป็นอันตรายกับพระในวัด โดยเฉพาะท่านเจ้าอาวาสที่อาพาธอยู่ ก็มีวัยรุ่นขับขี่รถเบิ้ลเสียงดังรบกวน