สาวสายมู! ถูกหญิงอ้างเป็นร่างทรงกุมารทองชื่อ "พี่เปีย" ทำนายดวงมีเคราะห์ ให้ฝากเงิน ที่เรียกว่า "เสียเคราะห์" โดยโอนเงินออมเข้าบัญชีร่างทรง แต่สุดท้ายถอนคืนไม่ได้ แถมยังถูกหลอกให้ร่วมสร้างพระประธาน และหลอกลงทุนซื้อรถมือสองราคาถูก

นางชลภัสสรณ์ อายุ 43 ปี และนางจิณณ์ณณัช อายุ 43 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.ดอนหญ้านาง จ.บึงกาฬ หลังถูก นางแพรวทิพย์ หรือ "ลูกแก้ว" อายุ 47 ปี อ้างว่า เป็นร่างทรงกุมารทองชื่อ "พี่เปีย" หลอกให้โอนเงินออมสะเดาะเคราะห์ ร่วมทำบุญ และลงทุนซื้อขายรถมือสอง โดยมีผู้เสียหายรวมทั้งหมด 4 คน

ผู้เสียหาย บอกว่า รู้จักนางแพรวทิพย์ เมื่อปี 2559 มีอาชีพดูดวงไพ่ยิปซีและดูดวงเปลี่ยนชื่อใหม่ ซึ่งมาเป็นสะใภ้ในหมู่บ้าน และอ้างตัวเองว่าเป็นอาจารย์ มาในร่างทรงกุมารทองชื่อ "พี่เปีย" ได้ดูลายมือให้ อ้างว่าจะมีเคราะห์ ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ไม่เช่นนั้นอาจถึงขั้นเสียชีวิต แต่ที่ทำให้เชื่อว่าแม่นยำจริง คือ ร่างทรงกุมารทอง ทายถูกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และเลขบัญชีธนาคาร ถูกทุกคน

หลังเห็นความแม่นยำ จึงยอมหลงเชื่อ ที่ร่างทรงอ้างว่า กุมารทองแนะนำ หากจะให้พ้นเคราะห์ ต้องนำเงินที่มีอยู่มาฝากออมไว้กับนางแพรวทิพย์ ที่เป็นร่างทรง หากต้องการใช้เงิน จำนวนที่นำมาฝาก ก็จะโอนคืนให้ จากนั้นปี 2564 นางแพรวทิพย์ หลอกให้ร่วมทำบุญ สร้างพระประธาน ชื่อ"พระรวยแสนล้าน" ถวายวัด และยังหลอกว่า สามารถซื้อรถมือสองราคาถูกกว่าตลาด จึงได้หลงเชื่อโอนเงินให้คนละ 1-2 แสนบาท รวมทั้งเงินที่ฝากออมไว้ "เสียเคราะห์" ขอคืนก็ไม่ได้คืน ส่วนเงินฝากซื้อรถมือสองก็ไม่ได้รถตามสั่ง รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 620,000 บาท เมื่อรู้ว่าถูกหลอก จึงได้ทวงเงินคืน โดยนางแพรวทิพย์ รับปากว่าจะคืนเงินให้กลางปี 2565 แต่เมื่อถึงวันนัดก็เลื่อนไปเรื่อย ๆ

ล่าสุด วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา นี้ได้บ่ายเบี่ยงส่งข้อความไลน์ มาว่ารอ "พี่เปีย" (กุมารทอง) มาเคลียร์ให้ สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน จึงมาแจ้งความให้ดำเนินคดี "ฉ้อโกง" กับนางแพรวทิพย์ ร่างทรงกุมารทอง ยืนยันว่า คืนเงินที่หลอกลวงหรือฉ้อโกงไป ผู้เสียหายทั้ง 4 คน ก็จะถอนแจ้งความ

ด้านพระครู มลศรี (มะละสี) สัปปัญโญ หรือพระอาจารย์แปะ ก็บอกว่า เมื่อปีที่ผ่านมามีญาติโยม ได้ร่วมกันสร้างพระพุทธรูป "รวยแสนล้าน" ปางประทานพร มาถวายที่วัด และนำพระพุทธรูป ขึ้นรถแห่ ให้ชาวบ้านทำบุญนาน 4-5 วัน ก่อนจะมีคนมาแจ้งว่า จะถวายพระพุทธรูปเท่านั้น ไม่ถวายปัจจัย อ้างว่าจะเอาไป ร่วมสร้างพระพุทธรูปหรือหล่อพระ เพื่อไปถวายยังวัดอื่นต่อไป ซึ่งพระอาจารย์แปะก็อนุโมทนาสาธุด้วย ก่อนมารู้ข่าวว่าชาวบ้านถูกหลอกด้วย