แม่รับไม่ได้พาลูก 8 ขวบ ไปตรวจหอบหืด กลับโดนหมอต่อว่า ชี้หน้าไล่ไปรักษาที่อื่น ทำลูกตกใจนั่งร้องไห้

คุณแม่รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิป ที่ลูกชายนั่งร้องไห้ พร้อมโพสต์ระบาย ถามหาจรรยาบรรณแพทย์ ระบุว่า ลูกชาย ตกใจเมื่อเห็น คุณหมอ แสดงกิริยาใส่แม่ไม่ดี ชี้หน้าต่อว่า จรรยาบรรณคุณหมอคือแบบนี้เหรอ #รักษากายแล้วต่อไปยังต้องไปหาจิตแพทย์ด้วยทั้งแม่และลูก มันเลวร้ายต่อจิตใจเราเกินไป เกินที่ใจเราจะรับไหว

ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อสอบถามผู้โพสต์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ได้พาลูกชายวัย 8 ขวบไปตรวจอาการหอบหืดและ ภูมิแพ้ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ตามนัด ช่วงที่กำลังอธิบายอาการลูก ว่าก่อนหน้านี้ไปเจออะไรมา อาการถึงเป็นแบบนี้ หมอก็หันมาต่อว่าด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ และบอกไม่พอใจก็ไปรักษาที่อื่น ทำเอาตนงงมาก จึงเดินออกมาจากห้องตรวจด้วยความตกใจ แต่คุณหมอก็ยังชี้หน้า ผ่านห้องตรวจพูดว่า ถ้าเก่งจริงเข้ามาพูดข้างใน และขึ้นเสียงทำท่าจะเอาเรื่อง ลูกตนเห็นพฤติกรรมหมอทุกอย่าง จนเกิดกลัว และร้องไห้ออกมา

ต่อมาผู้สื่อข่าว วิดีโอคอล สอบถาม น้องต้น เด็กชายวัย 8 ขวบ ก็ยืนยันว่า เห็นหมอ ชี้หน้าต่อว่าแม่จริง ทำเอาตกใจมาก แม่ บอกด้วยว่า ที่นำเรื่องมาโพสต์ เพราะอยากให้คุณหมอ ปรับปรุงการใช้คำพูดกับคนไข้ เชื่อว่า ไม่ใช่แค่ตนที่เจอแบบนี้