คุณยาย เสียรู้แก๊งมิจฉาชีพ ออกอุบายหลอกให้ร่วมลงทุน ไถ่ถอนที่ดิน จะให้ค่าตอบแทน 2 แสนบาท สุดท้ายพาไปเบิกเงินในบัญชี ที่มี 70,000 บาท แล้วพากันหนีหาย แถมยังเอาแหวนทองจากนิ้ว ไปด้วย 1 วง

คุณยายจรูญ (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี ชาวบ้านหนองบัว ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ออกมาร้องเรียนผู้สื่อข่าว หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพ หลอกตุ๋นเงิน และ แหวนทองไป 1 วง ทำเครียดหนัก คุณยายจรูญ เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ได้มี ชาย 2 คน หญิง 2 คน ขับรถสีดำ มาชวนคุย ให้ยายหาที่ดินให้ เพื่อทำการซื้อจะขาย คุยไปคุยมา กลายเป็นว่า หลอกคุณยายว่า มีที่ดิน 17 ไร่ แต่ติดจำนองอยู่กับนายทุน ตั้งใจจะไถ่ออกมาขาย ราคาไร่ละ 3 ล้าน 5 แสนบาท รวมทั้งหมดมูลค่าเกือบ 60 ล้านบาท

จากนั้น 1 ในแก๊งคนร้าย ก็ควักเงินสด 6 แสนบาทมาให้ดู บอกไม่พอไถ่ถอน และ ชวนยายร่วมลงทุน ถามว่ามีเงินไหม ยายจึงบอกมี 70,000 บาท ในธนาคาร มิจฉาชีพจึงหว่านล้อม ให้ไปเบิกเงิน หากขายที่ดินได้ จะให้ส่วนต่างไร่ละ 200,000 บาท พอยายไปถอนเงินให้ หนึ่งในนั้นก็มาถอดแหวนบอก จะเอาไปขายให้ ยายก็ยังงง ๆ อยู่ จากนั้นทั้งหมดก็พามาส่งบ้าน บอกยายลืมถ่ายเอกสารบัตรประชาชน ยายจึงขี่รถไป บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก่อนเริ่มได้สติ คิดว่าถูกหลอกแน่ จึงรีบมาบ้านก็ไม่พบแก๊งมิจฉาชีพแล้ว

และไม่ใช่แค่ คุณยายจรูญ ถูกหลอกเท่านั้น ยังมีพระ และชาวบ้าน ถูกแก๊งมิจฉาชีพ ใช้กลอุบายต่าง ๆ หลอกลวงมาแล้ว ตอนนี้ก็ได้แต่หวังให้ ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามจับโจรมาดำเนินคดีให้ได้เร็ว ๆ