ตำรวจคุมตัวหนุ่มใช้ลูกซองสั้นตามไปลั่นไกใส่เพื่อนเก่าที่ผิดใจกันจนบาดเจ็บ ส่วนลุงของผู้ก่อเหตุพยายามเข้าห้าม ถูกกระสุน 7 นัดเสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณีนายวิษณุ หรือเบิร์ด อายุ 20 ปี ใช้อาวุธปืนตามไปยิงนายกิตติกร อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นคู่อริได้รับบาดเจ็บ และกระสุนยังไปถูกนายมนทน อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นลุงของผู้ก่อเหตุ จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 นาฬิกา ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 บริเวณถนนภายในหมู่บ้านกอกมะตูม หมู่ 6 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้ออกติดตามตัวนายวิษณุ ผู้ก่อเหตุอย่างเต็มที่ กระทั่งครอบครัวของนายวิษณุได้ติดต่อเพื่อขอนำตัวนายวิษณุเข้ามอบตัว เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ตำรวจได้คุมตัวนายวิษณุ หรือเบิร์ด ผู้ก่อเหตุ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีบรรดาชาวบ้าน รวมถึงญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเดินทางมาเฝ้าดูการทำแผนในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด โดยนายเบิร์ดไม่ได้พูดอะไรกับผู้สื่อข่าว เมื่อทำแผนเสร็จเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ขึ้นรถกลับ ไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี

พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายเบิร์ด รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยมีมูลเหตุมาจากการที่ตัวของนายเบิร์ด และนายกิตติกรผู้ได้รับบาดเจ็บ เคยเป็นเพื่อนสนิทในกลุ่มเดียวกันมาก่อน แต่ภายหลังเกิดทะเลาะผิดใจกัน และมีปัญหากันมาหลายครั้ง กระทั่งเมื่อวันเกิดเหตุ นายกิตติกร ผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกลุ่มเพื่อนได้เดินทางไปร่วมงานแต่งงานของคนรู้จัก ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ขณะที่กลุ่มของนายกิตติกรกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับ ได้ผ่านมาเจอนายเบิร์ด พร้อมด้วยนายมนทน ผู้เสียชีวิต ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของนายเบิร์ด กำลังนั่งอยู่ที่หน้าบ้านของนายมนทน นายมนทน ซึ่งเป็นลุงของนายเบิร์ดและรู้ว่านายเบิร์ดมีปัญหากับกลุ่มของนายกิตติกร จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามกลุ่มของนายกิตติกรไป และได้มีการจอดรถพูดคุยกันบริเวณจุดเกิดเหตุ

ระหว่างนั้น นายเบิร์ดพร้อมด้วยรุ่นน้องซึ่งทำหน้าที่ขับรถ ได้ขับรถกระบะตามมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้น นายเบิร์ดได้เดินลงจากรถ พร้อมอาวุธปืนที่พกติดตัวมา เป็นจังหวะเดียวกับที่นายกิตติกร ได้เดินเข้ามาหานายเบิร์ด ทำให้นายเบิร์ดตัดสินใจใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ที่พกติดตัวมา ยิงใส่นายกิตติกร จำนวน 1 นัด กระสุนไปถูกนายกิตติกรเข้าที่บริเวณท้ายทอย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว แต่กระสุนกลับไปถูกนายมนทน ซึ่งเป็นลุงของผู้ก่อเหตุถึง 7 นัด ทำให้นายมนทนเสียชีวิตคาที่

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีกับนายเบิร์ด ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัว ส่งศาลจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป