เกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดตรัง มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 7 อำเภอ ถนนกว่า 10 สาย ถูกตัดขาด ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในจังหวัดตรัง ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 60 หลังคาเรือน ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านห้วยเหรียง ตำบลนาโต๊ะหมิง อำเภอเมืองตรัง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ประกอบกับมีมวลน้ำจากลำคลองสว่าง เอ่อล้นเข้ามาทำให้มีน้ำท่วมขังบนถนนทางเข้าออกหมู่บ้าน และถนนสายนาเมืองเพชร-บ้านเขาวิเศษ เกิดปัญหาด้านการจราจร รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง ขณะที่พืชผลทางการเกษตรเช่น ยางพาราปาล์มน้ำมัน รวมถึงสัตว์เลี้ยงก็ได้รับผลกระทบเสียหายไปด้วย

เจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่น้ำท่วม และพบว่า เหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ที่บ้านห้วยเหรียง ตำบลนาโต๊ะหมิง อำเภอเมืองตรัง เป็นเหตุน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 18 ปีที่ผ่านมา และมีรายงานว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักในครั้งนี้ มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่่ 7 อำเภอจาก 10 อำเภอของจังหวัดตรัง มีชาวบ้านได้รับผลกระทบความเดือดร้อนกว่า 300 หลังคาเรือน

ขณะเดียวกัน จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ยังส่งผลให้เครื่องบินของสายการบินไทยไลอ้อน แอร์ เส้นทางดอนเมือง-ตรัง เที่ยวบิน ที่ SL824 ที่ออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 07.35 น. และกำหนดเวลาถึงท่าอากาศยานตรัง เวลา 09.00 น. ลงจอดไม่ได้ เนื่องจากทัศนวิสัยไม่อำนวย จนกัปตันต้องบินวนไปเติมน้ำมันที่ สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ก่อนบินวนกลับมาลงจอดที่ท่าอากาศยานตรังได้อีก โดยเสียเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.66) ก็ยังพบว่า มีสุนัขวิ่งอยู่ในรันเวย์อีกครั้ง หลังจากก่อนนี้ เกิดปัญหาทำให้เครื่องบินลงจอดไม่ได้มาแล้ว