จากเหตุการณ์ที่ตำรวจสภ.เมืองกาญจนบุรี เข้าตรวจสอบเหตุยิงกัน ภายในหมู่บ้านกอกมะตูม ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ส่งผลให้นายมนทนเสียชีวิต และ นายกิตติกร ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นทราบว่า คนที่ยิงนายมนทนและนายกิตติกร คือ นายเบิร์ด ซึ่งเป็นหลานของนายมนทน

จากการสอบสวนทราบว่า นายเบิร์ดไปทะเลาะกับกิตติกร คือเขามางานแต่งแล้วบังเอิญเจอกัน และนายมนทน เป็นคุณน้า ขอเคลียร์กับนายกิตติกร หลังทราบว่ามีความไม่เข้าใจกับเบิร์ด ตอนแรกคุณกิตติกรบอกไม่เอาไม่อยากคุยด้วย และนายกิตติกรก็เลยเหมือนจะขับรถออกไป แต่นายมนทนยังตามต่อ แล้วเรียกให้หยุด ปรากฏว่า นายเบิร์ด ตามมาเช่นเดียวกัน ก่อนจะลั่นไกยิงนายกิตติกร แต่กระสุนไปถูกนายมนทนผู้เป็นน้าเสียชีวิต

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ พูดคุยเพื่อนคนเจ็บ เล่าว่า วันนี้เข้าไปร่วมงานแต่งคุณครู แล้วหลังจากนั้นเสร็จสรรพเรียบร้อย เขาก็บอกว่ามันมีปัญหากันจริงๆ โดยทางด้านนายมนทนพยายามจะเรียกเคลียร์ แต่พวกเราเนี่ยตอนแรกไม่ยอมเคลียร์ด้วยสุดท้ายนายเบิร์ดมาพร้อมกับอาวุธเบิร์ดลงจากรถมาพร้อมกับลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์แล้วตะโกนด่านายกิตติกร ก่อนจะยิงนายกิตติกร แต่กระสุนแฉลบไปถูกน้าเสียชีวิต

ล่าสุด นายเบิร์ด เข้ามอบตัวตำรวจแล้ว โดยถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น , พยายามฆ่าผู้อื่น , พกพาอาวุธไปในทางสาธารณะ และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง

ทีมข่าวได้คุยกับยายของนายเบิร์ด บอกว่า หลานไปก่อเหตุแล้วคนตายเป็นลูกยายเอง เหตุการณ์นี้เป็นลักษณะการโต้เถียงกันในเฟซบุ๊ก ไม่น่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงขนาดนี้ โดยยอมรับรู้จักกับมือยิง และคนเสียชีวิต ซึ่งนายกิตติกร เพิ่งปลดประจำการทหาร เจอกันวันเดียวก็เกิดเหตุขึ้น

หลานช็อกยิงอริกระสุนดันเจาะกะโหลกน้าที่มาช่วย งานแต่งหวิดล่ม