อดีตแฟนตามง้อสาว บุกยิง ลากมากระทืบ โชคดีทหารเรือมาช่วยแต่โดนยิงใส่ ก่อนสวนคืนไป 2 นัดเข้าท้อง-อัณฑะผู้ก่อเหตุสาหัส

1 ก.ค. 66 เมื่อเวลา 01.30 น. ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยมั่นแก้ว ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อนายชวลิต อายุ 38 ปี ถูกอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าบริเวณท้อง จำนวน 1 นัด และ อัณฑะ 1 นัด รวมจำนวน 2 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว พันจ่าเอกทนงศักดิ์ อายุ 48 ปี ทหารเรือ สังกัดกองเรือยุทธการ พร้อมอาวุธปืน Smith &Wesson ขนาด 9 มม พร้อมเครื่องกระสุน และยังตรวจพบอาวุธปืนของผู้บาดเจ็บ เป็นอาวุธดัดแปลง ขนาด .380 มม.พร้อมเครื่องกระสุนปืน

โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก และขนาด .380 จำนวน 2 ปลอก ใกล้กันพบรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขฉ - 9656 ระยอง ในสภาพกระจกซ้ายข้างคนขับถูกอาวุธปืนยิงจนแตก โดยมีนางสาวชณัศฎา อายุ 38 ปี คนขับอยู่ในสภาพอาการตกใจ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากสอบสวนนางสาวชณัศฎา ทราบว่า ขณะตนขับกำลังขับรถกระบะกลับบ้านภายในตำบลช่องแสมสาร นายชวลิต (คนเจ็บ) ซึ่งเป็นอดีตแฟนเก่า ซึ่งเคยออกตามหาตนเพื่อจะมาง้อนานนับเดือน และตามราวีไม่เลิก ซึ่งตนเคยได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว โดยวันนี้ได้ขับรถมาจอดดักรอบริเวณทางเข้าบ้าน ตนเห็นจึงได้ขับรถกระบะถอยเพื่อจะหลบหนี แต่คนเจ็บได้นำรถมาจอดปิดบริเวณหน้ารถของตน เพื่อไม่ให้ตนขับหนีไปไหน โดยมาด้วยกัน 2 คน พร้อมเพื่อนเขา ก่อนที่เขาจะเดินลงมา โดยเพื่อนได้รออยู่ที่รถก่อนที่เขาจะวิ่งเข้ามาหาที่รถและยิงใส่ที่รถ จนกระจกแตก ก่อนจะเปิดประตูรถแล้วลากตนลงไปซ้อม

จากนั้นพันจ่าเอกทนงศักดิ์ ได้วิ่งมาช่วยโดยดึงตัวคนเจ็บออกมา ก่อนที่คนเจ็บจะหันไปยิงนายทนงศักดิ์ จำนวน 2 นัด แต่โชคดีเขาหลบทัน ก่อนที่เขาจะชักปืนยิงป้องกันตัว บริเวณช่วงล่างไป 2 นัด จนทำให้นายชวลิตล้มลงได้รับบาดเจ็บ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยหลังเห็นเหตุการณ์ได้รีบขับรถหลบหนีไป

สอบถามพันจ่าเอกทนงศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เห็นน้องผู้หญิงรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย หลังหน้านี้เห็นผู้ชายคนเจ็บมาต่อว่าและด่าทอถึงหน้าบ้าน โดยวันนี้น้องผู้หญิงได้โทรศัพท์มาบอกให้ช่วยมาดูหน่อยกลัวมีคนมาดักรอจะทำร้าย จึงได้ออกไปดูก่อนที่คนเจ็บจะลงมาทำร้ายร่างกายผู้หญิงตนจึงเข้าไปดึงตัวคนเจ็บออกมา ก่อนที่จะหันมายิงตนประมาณ 2-3 นัด ตนจึงได้ชักปืนยิงสวนกลับไปบริเวณช่วงล่างลำตัวเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุก่อนจะนำตัวผู้หญิงที่ถูกทำร้ายร่างกายและผู้ก่อเหตุมาสอบสวน อย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้มีการไปสวบสวนผู้บาดเจ็บ ถึงสาเหตุการยิงกัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป