ตำรวจเจอตัวแล้ว 5 คนที่เป็นเครือญาติหายตัวปริศนานาน 2 เดือน หลังไล่กล้องวงจรปิดทราบว่าไปอยู่แถวย่านลาดพร้าว ก่อนให้รถมาส่งที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี

 

ต่อมาทีมข่าวได้คุยกับ นายนวพล คนขับเชฟโรเรต ซึ่งมีการเดินทางไป สภ.ปากเกร็ดเพื่อลงบันทึกประจำวัน ให้การว่า หลังจากที่เมื่อคืนช่วง 21.00 น. มีการไปส่งแบงค์ลงที่ตลาดมีนบุรี ซึ่งแบงค์อ้างว่าจะไปทำธุระที่ ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นกิจประจำของแบงค์ หลังจากนั้นแบงก์ก็หายไป โดยไม่มีการติดต่ออะไร

 

ต่อมาตนเองเดินทางมานอนรอที่ ปั๊มน้ำมัน ปตท.สุวินทวงศ์ นอนรอจนถึงตี 4 แต่ก็ไม่มีการติดต่อกับแบงค์ ตนเองนอนอยู่กับ 5 ชีวิตทั้งคืน จนกระทั่งมีการตัดสินใจจะไปโรงพักปากเกร็ด ระหว่างเดินทางแต่ 5 ชีวิตเปลี่ยนใจช่วง 13.30 น. ขอลงกลางทาง ตนเองมีการนำตัวไปส่งไว้ย่านปากเกร็ด จนกระทั่ง ช่อง 8 ติดต่อมา และมีการเข้ามาที่โรงพัก เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รายงานว่าทั้ง 5 ชีวิตได้ให้ปากคำกับตำรวจ ในขณะเดียวกันนายนวพล คนขับรถ ก็ได้เดินทางมาที่โรงพักเช่นเดียวกัน  โดยนายนวพล ได้ขับรถเชฟโรเลต คันที่พาทั้ง 5 ชีวิต และนายแบงค์มาจอดำไว้ที่โรงพัก โดยผู้สื่อข่าวได้สังเกตภายในรถยังพบข้าวของเครื่องใช้ยังอยู่ภายในรถด้วย

 

นายนวพลตนขับรถ ระบุว่า ตนเองได้รับการติดต่องานจาก จ.พะเยา เมื่อ 10 พ.ค.66 ซึ่งตนเองได้รับการรับจ้างจากกลุ่มซีโร่  (กลุ่มวิทยุสื่อสาร) ว่ามีงาน ตนเองอยู่ใกล้จึงรับงานนี้ ตลอดการรับงานยังไม่ได้เงินเลย ตกลงค่าเช่าราว 2000 บาทต่อวัน แบงก์จะเป็นคนจ่ายค่าน้ำมัน และค่าอาหารตลอดการใช้ชีวิตอยู่บางวันก็นอนในรถ บางวันก็ไปที่พัก เพราะไม่มีเงินใช้อู้ฟู่ ส่วนใหญ่รู้ว่าแบงค์จะทำงานที่เซเว่น ตู้เอทีเอ็ม จากนั้นก็เดินทางต่อ ส่วนตัวที่จำเป็นต้องทำงานเพราะไม่ได้เงินค่าจ้างเลย มันถลำลึกไปแล้ว ส่วนใหญ่ก็อยู่ในกรุงเทพฯ ไม่ได้ออกต่างจังหวัดส่วนตัวไม่รู้จักกับแบงก์เป็นการส่วนตัว มารู้จักช่วงทำงานที่ได้รับจ้างเท่านั้น  ส่วนตัวไม่เคยเห็นข่าวมาก่อน มารู้เมื่อคืนนี้ จึงปรึกษาว่าจะให้เข้ามาโรงพัก

 

นายนวพลเล่าต่อว่า รถคันที่ตนเองขับ เป็นรถที่ตนเองเช่ามาอีกทีหนึ่ง เพราะต้องการทำงานรับจ้างโดยเช่าเดือนละ 5000 บาท ต่อมานายบแบงค์มาว่าจ้างให้ขับรถจึงรับงาน ตกลงค่าจ้างที่วันละ 2000 บาท แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างจากนายแบงค์ ส่วนเจ้าของรถคันนี้เป็นตำรวจที่ หนองบัวลำภูเหตุผลที่ตนเองมาที่ปากเกร็ดเพราะตนเป็นคนปากเกร็ด อยู่ย่านนี้อยู่แล้ว จึงมาตั้งหลักที่นี่ และตั้งใจมาพบตำรวจ ส่วนเรื่องค่าจ้าง ตนเองไม่ได้คาดหวังว่าจะได้แล้ว คิดเหมือนกันว่าอาจจะถูกโกงตลอดที่อยู่ด้วยกัน 5 คนไม่ได้ดูปิดบัง ใช้ชีวิตเปิดเผย ไม่ได้มีท่าทีปกปิดอะไร ยืนยันไม่ใช่การอุ้ม กิจวัตรประจำวันของกลุ่มนี้ไม่มีอะไร ส่วนใหญ่ไปร้านสะดวกซื้อ เอทีเอ็ม  ไปห้างฯ / ส่วนตัวก็เดือดร้อน ค่าห้อง ค่าไฟก็ไม่ได้จ่ายเลย แบงก์ก็เลื่อนนัดมาเรื่อยๆ ตนเองต้องทะเลาะกับภรรยาด้วย

 

นายนวพล เปิดใจกับทีมข่าวช่อง8เป็นช่องแรก ว่า ตนเองตั้งใจที่จะเดินทางมาที่โรงพักเพื่อลงบันทึกประจำวันแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปหรือการลักพาตัวเด็กทั้ง 5 คน แต่เป็นเพียงคนขับรถที่ถูกว่าจ้างจากนายแบงค์หรือนายลมกรด ซึ่งได้รับการติดต่อว่าจ้างผ่านทางเว็บไซต์เช่าบริการรถออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. โดยตนเองเดินทางไปรับตั้งแต่จังหวัดพะเยา เข้ามาถึงกรุงเทพเมื่อวันที่ 11 พ.ค. จากนั้นก็ให้บริการสำหรับการพาเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ตามที่ตัวของนายแบงค์และรวมถึงผู้หญิงในกลุ่มซึ่งเข้าใจว่าเป็นแฟนของนายแบงค์จะเป็นคนจัดทริป ตนเองมีหน้าที่พาเด็กและนายแบงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ ที่มีการแจ้งเอาไว้ แต่จนถึงขณะนี้นับตั้งแต่วันที่มีการจ้างขับรถและใช้บริการรถเช่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เงินค่าจ้างรวมประมาณ 100,000 บาทจากนายแบงค์แต่อย่างไร

 

และการที่ตัวเองตัดสินใจเข้ามาลงบันทึกประจำวันในวันนี้ก็เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจหลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวมีรสของตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องและรวมถึงมีใบหน้าของตนเองไปปรากฏอยู่ในข่าว จึงต้องเข้ามาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อความปลอดภัยของตนเอง และที่สำคัญรถเชฟที่ตัวเองใช้อยู่ก็ไม่ใช่รถของตนเองเป็นรถที่ไปยืมจากตำรวจคนหนึ่งมาใช้ เพราะเนื่องจากเป็นรถที่อำนวยความสะดวกและให้บริการสำหรับครอบครัวชอบบริการได้

 

ภายหลังที่ปรากฏภาพจากวงจรปิด ว่า มีการพาเด็กขึ้นรถออกจากซอยลาดพร้าว 130 เมื่อวานนี้ จนกระทั่งล่าสุดมีการแยกกัน ยืนยันว่า เด็กทั้งหมดปลอดภัยดี โดยตนเองพาไปส่งที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ย่านนนทบุรี เพราะเนื่องจากทุกคนเห็นข่าวและใบหน้าของตัวเองปรากฏ จึงกลัวว่าจะเกิดเป็นเรื่องใหญ่กว่านี้ และไม่อยากเป็นข่าว จึงขอลงระหว่างทาง โดยกลุ่มเด็กโตได้เป็นการตัดสินใจร่วมกับนายแบงค์ ขอแยกลงระหว่างทาง ซึ่งตนเองก็มีการส่งเอาไว้ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่นนทบุรีแล้ว วันนี้จึงเข้ามาโรงพักเพื่อที่จะแจ้งความเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

 

และหากย้อนกลับไปตลอดช่วงที่ตนเองอยู่กับนายแบงค์และรวมถึงเด็กๆ ยืนยันว่าไม่มีเรื่องของการบังคับจิตใจ ไม่มีเรื่องของอาวุธปืน ทุกคนอยู่อย่างสมัครใจและลักษณะพากันไปเที่ยวหรือออกทริปท่องเที่ยวมากกว่า เพราะทุกวันทุกคนๆ ก็จะมีการพูดถึงกำหนดการออกไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ โดยมีนายแบงค์เป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้ จากนั้นทุกคนก็จะไปเที่ยวโดยมีตนเองเป็นคนขับรถ ซึ่งการอยู่ร่วมกันนั้นก็ไม่ได้มีการจำกัดอิสระ ทุกคนสามารถไปไหนมาไหนได้ แม้แต่จะออกไปร้านสะดวกซื้อหรือซื้อของกิน ก็ทำได้เหมือนเช่นปกติ ไม่มีการคุม ไม่มีการจำกัดสิทธิ์ และไม่มีการจำกัดพื้นที่ ลักษณะอยู่กันอย่างเป็นครอบครัวมากกว่า ฉะนั้นตนเองจึงยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไร ทำไมถึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเท่าที่ทราบในบรรดากลุ่มเด็กบางคนซึ่งเป็นเด็กโต ก็ได้มีการโทรไปแจ้งทางบ้านแล้วว่าปลอดภัยดี ไม่ต้องเป็นห่วง แต่ก็แปลกใจเล็กน้อยว่าทำไมถึงกลายเป็นข่าวใหญ่โตแบบนี้

 

ภายหลังนายนวพลคนขับรถเชฟ ได้มีการให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่องแปดเพียงช่องเดียวเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าตัวก็ได้ไปให้การเพิ่มเติมกับชุดสืบสวนที่ติดตามมาในวันนี้ เพื่อให้เบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับพิกัดที่มีการส่งเด็ก และนายแบงค์ เพื่อมีการติดตามตัวและเบาะแสต่อไป , ที่สำคัญเจ้าตัวก็ได้มีการให้การอย่างตรงไปตรงมา เกี่ยวกับไทม์ไลน์และการไปพบเจอกับนายแบงค์ ตามที่มีการให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่องแปด /จากนั้นเจ้าตัวก็ได้ไปกดบัตรคิวเพื่อที่จะเข้าพบกับพนักงานสอบสวน ในการขอลงบันทึกประจำวัน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักพาตัวใคร ทำหน้าที่เพียงแค่เป็นคนขับรถ และให้บริการรถเช่าเท่านั้น

 

ไทม์ไลน์แบงค์ว่าจ้างขับรถให้ 5 ชีวิต

ที่แรก! โชเฟอร์พา 5 ชีวิตหนี 2 เดือนถูกไอ้แบงค์ลวงขอช่อง 8 พบ ตร. สุดแค้นสูญแสน