ลูกทรพีชวนเพื่อนทาสยามีดฟันหัวพ่อขอเงิน เลือดเย็นยืนดูพ่อเจ็บแต่ไม่ช่วย

ภาพจากกล้องวงจรปิด มีชาย 2 คนกำลังพูดคุย ลักษณะมีปากเสียงกับชายสูงวัยที่บริเวณหน้าบ้านพัก 

ก่อนที่ชายเสื้อเหลือง จะลุกขึ้นแล้วถือมีดเข้าไปทำร้ายร่างกาย และชกชายสูงวัยจนล้มลง แล้วใช้เท้าเตะ กระทืบ และใช้สันมีดกระหน่ำตีชายสูงไว้จนแน่นิ่งไปชั่วขณะ

ก่อนที่ชายเสื้อสีดำจะเข้ามาพยุงคนเจ็บลุกขึ้น ซึ่งหลังจากมีการโพสต์คลิปนี้ออกไป ทำให้มีการแชร์กันจำนวนมาก และวิพากษ์ วิจารณ์กับพฤติกรรมในครั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อ 28 มิถุนายน 2566

หลังเกิดเหตุ นายสุริยาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ขณะเดียวกัน ตำรวจสภ.ห้วยเม็ก คุมตัวนายภาณุพงศ์ ลูกชายผู้บาดเจ็บ พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด และคุมตัวนายมานะชัย อายุ 26 ปี ผู้ที่ลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายสุริยา พร้อมของกลาง อาวุธ 1 เล่ม และมีดสั้น 1 เล่ม มาสอบสวนที่โรงพักแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ที่ผ่านมาทั้ง 2 คน มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งวันเกิดเหตุนายภาณุพงศ์ สวมเสื้อสีดำอยู่ในคลิป ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆของนายสุริยา มาขอเงินพ่อไปซื้อยาเสพติดไม่ได้ จึงไปชวนเพื่อนคือนายมานะชัย สวมเสื้อสีเหลืองอยู่ในคลิป ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมาขอเงินพ่อ แต่ก็ไม่ได้อีก ก่อนจะมีปากเสียงกัน ซึ่งระหว่างนั้นนายสุริยา ได้ถือมีดดายหญ้าไว้เพื่อป้องกันทั้ง 2 คน จากนั้นนายมานะชัย ได้ลุกขึ้นเข้าไปทำร้ายร่างกายนายสุริยาจนล้มลง แล้วใช้เท้าเตะ กระทืบ และใช้สันมีดกระหน่ำตีจนแน่นิ่งไปชั่วขณะ ส่วนนายภาณุพงศ์ ลูกชายได้ยืนดู และเดินทางพยุงพ่อขึ้นมา ทั้งนี้หลังเกิดเหตุนายสุริยา ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอาการปลอดภัย และได้เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะทั้ง 2 คนพบว่ามีสารเสพติด

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย และบุกรุก ส่วนนายภาณุพงศ์ แจ้งข้อหาเพิ่มคือร่วมกันทำร้ายร่างกายบุพการีอีก 1 ข้อหา พร้อมกับนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านเกิดเหตุ บ้านหาดทรายมูล ต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ปรากฏว่าไม่พบคนบาดเจ็บในบ้านพัก

ต่อมามีนายธนากร อายุ 36 ปี เพื่อนลูกสาวคนบาดเจ็บ ขี่รถจักรยานยนต์มาบอกทีมข่าวว่า ตอนนี้คนบาดเจ็บไปพักอยู่บริเวณด้านนอก เนื่องจากต้องการรักษาตัวและยังไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลกับทีมข่าว

โดยนายธนากร เล่าว่า หลังเกิดเหตุตนได้สอบถามนายภาณุพงศ์ ว่าทำไมถึงไม่เข้าไปช่วยพ่อ ยอมรับเพียงว่าตอนนั้นนายภาณุพงศ์และเพื่อนเสพยาบ้ามา ก่อนที่จะเข้าบ้านพักไปขอเงินซื้อยาบ้ากับพ่อ เนื่องจากก่อนหน้านี้ขอเงินพ่อแล้วพ่อไม่ให้ จึงต้องไปชวนเพื่อนมา เพื่อมาข่มขู่พ่อให้พ่อยอมให้เงินตน ปกติแล้วขอเงินพ่อจะได้ครั้งละ 1,000 บาท ปรากฏว่าจังหวะนั้นทั้งนายภาณุพงศ์และเพื่อนเสพยาบ้ามา ทำให้เพื่อนโมโหเข้าทำร้ายร่างกายพ่อ

ซึ่งก่อนหน้านี้นายภาณุพงศ์เคยมีพฤติกรรมทำร้ายคนในครอบครัว โดยเคยใช้ไม้กวาดตีป้ามาแล้ว แต่ในส่วนที่เคยทำร้ายพ่อหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่พฤติกรรมทำลายข้าวของในบ้านมีประจำ ส่วนตัว รู้สึกสงสารทั้งคนที่เป็นพ่อและพี่สาวนายภาณุพงศ์ ที่ต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้

ยาพาสารเลว ดูเพื่อนกระทืบพ่อ