"อุ๊งอิ๊งค์-เศรษฐา" คุยทีมเศรษฐกิจ "ก้าวไกล" หารืองบ 67 ไร้กำหนดการลงพื้นที่ขอนแก่นร่วม "พิธา" 1 ก.ค.นี้

วันที่ 29 มิ.ย. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์คลิปวิดีโอลง สตอรี่ไอจีเป็นภาพการประชุมร่วมกันระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย โดยมีเสียงนางสาวแพทองธารบรรยายในคลิปว่า “นี่นะคะ ต้อนรับจากก้าวไกล” พร้อมแพนกล้องไปที่ผู้ร่วมประชุม 2 พรรค โดยตัวแทนพรรคก้าวไกลประกอบด้วยนางสาวสิริกัญญา ตันสกุล และนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายวีระยุทธ์ กาญจน์ชูฉัตร นายวรภพ วิริยโรจน์ ทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล

ส่วนพรรคเพื่อไทยมีนางสาวแพทองธาร นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบายพรรคเพื่อไทย นายจักรพงศ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ในคลิปยังใส่แคปชั่นข้อความว่า ทำงานๆ และใส่อีโมจิเป็นหัวใจสีส้มกับสีแดงสลับกัน โดยทุกคนมีวีหน้ายิ้มแย้ม โบกมือให้กล้อง

โดยมีรายงานว่าการประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงแรมโรสวูด กรุงเทพ ในช่วงบ่ายวันนี้ (29 มิ.ย.) เป็นการประชุมครั้งแรกที่ทั้ง 2 พรรคร่วมพูดคุยถึงงบประมาณปี 67

ทั้งนี้ ภายหลังจากมีรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล และนางสาวแพทองธาร จะเดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนในวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ แต่เมื่อตรวจสอบไปยังคนใกล้ชิดนางสาวแพทองธารได้แจ้งว่า ไม่มีกำหนดการนี้ โดยคาดว่า เป็นการพูดคุยของนายพิธา และนางสาวแพทองธาร ระหว่างที่ไปร่วมงานบางกอกไพรด์ 2023 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน โดยนายพิธาได้ชวนนางสาวแพทองธารไปลงพื้นที่ร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งนางสาวแพทองธารตอบรับโดยระบุว่า หากมีวันว่างที่ตรงกันก็จะลงพื้นที่ไปด้วย แต่ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะลงพื้นที่แต่อย่างใด