เด็ก 13 จับปืนยิงสาว เพื่อนช็อกจะไปเคลียร์แฟนเก่าดันทำซวยติดคุกคู่

จากกรณีเมื่อเวลา 21.00 น. ร.ต.อ.ประเสริฐ ด้วงเอียด ร้อยเวร สภ.เมือง จ.พัทลุง รับแจ้งจาก รพ.พัทลุง ว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.พัทลุง ขอให้พนักงานสอบสวนร่วมชันสูตรพลิกศพ หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดตรวจสอบยังห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพัทลุง พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส. ธัญพิมล อายุ 17 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าบริเวณหน้าท้องรวม 10 แผล เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพผ่าพิสูจน์บาดแผลหาหัวกระสุนปืนที่ฝังในยังโรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนญาติ น.ส.ธัญพิมล ทราบว่าก่อนเกิดเมื่อช่วงค่ำขณะที่ผู้ตายกำลังเดินอยู่บนถนนหน้าบ้านพร้อมกับเพื่อนชายรุ่นเดียวกัน ได้มีนายอรรถพล อดีตแฟนผู้ตายอายุ 16 ปี ที่เลิกรากันมาแล้วหลายเดือน ขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมกับนายทรงรัฐเพื่อนชายรุ่นเดียวกันนั่งช้อนท้าย ขี่มาวนเวียนในหมู่บ้าน ก่อนขับรถย้อนกลับมาเมื่อเห็นผู้เสียชีวิตเดินมากับนายเดฟแฟนใหม่ บนถนนตรงหน้าบ้าน ก่อนที่นายทรงรัฐ ชักอาวุธปืนพกสั้นออกมายิงใส่ผู้ตาย 1 นัด จนล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วขับรถหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

ภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา 18.19น. กล้องจรปิดจับภาพ 2 ผู้ก่อเหตุ โดยมีนายอรรถพล เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงินไม่ทราบยี่ห้อ ส่วนด.ช.ทรงรัฐ มือยิงเป็นคนซ้อน ขี่จักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านชาวบ้านซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 50เมตร ไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้นอีกเพียง 2 นาทีคือเวลา 18:21 น. 2 ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์วนกลับมายังบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งแล้ว ด.ช.ทรงรัฐ หรือ แดน มือยิงที่เป็นคนซ้อน ใช้อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ยิง น.ส.ธัญพิมล จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุแล้วมีชาวบ้านวิ่งแตกตื่นออกมาดูเหตุการณ์

ในส่วนของคดี แม่ของด.ช.ทรงรัฐ ได้นำตัวลูกชาย ไปมอบตัวไว้กับทางกำนันตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง กระทั่งทางกำนัน ได้ประสานให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอวด ไปรับตัว ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการนำตัวไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

จากนั้นในเวลา 14.30 น. ทางชุดสืบสวน ได้นำตัวด.ช.ทรงรัฐ มือยิงกลับมาที่โรงพัก ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึง ทีมข่าวได้พยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ด.ช.ทรงรัฐ เอาแต่ก้มหน้า และพยักหน้าส่ายหน้าตอบบางคำถาม แต่ไม่ยอมปริปากพูดอะไรออกมาสักคำ กระทั่งตำรวจได้พาไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ขณะที่ นายอรรถพล บอกว่าเขาไม่ได้ยิงและไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทรงรัฐที่มันไปกับผมมันเป็นฝ่ายยิง แล้วก็ไม่เข้าใจว่าจะไปยิงทำไม พร้อมย้ำว่าเขาไม่ได้เตรียมจะไปก่อเหตุ

จากแนวทางการสอบสวน ด.ช.ทรงรัฐ อ้างว่า ความเป็นจริงแล้วน้องธัญพิมล มากับนายเดฟแฟนใหม่ แล้วนายเดฟมีอาวุธมีด ทำให้ด.ช.ทรงรัฐเอาปืนยิงสวนเพื่อป้องกันตัว จะได้ไม่ต้องบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามกับนายเดฟ บอกว่า เอาจริงที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องกับทรงรัฐมาก่อน แต่ยอมรับว่าในวันเกิดถือมีดจริง เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอรรถพลเคยมายิงตัวเองแล้วรอบนึง จึงพกมีดไว้ป้องกันตัว แต่ก็แปลกใจว่าทำไมนายทรงรัฐถึงยิงผู้หญิง อีกทั้งไม่ได้คิดจะทำร้ายนายทรงรัฐเลย

ในส่วนของคดีตำรวจแจ้งข้อหา"ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร"

อายุ 13 จับปืนฆ่าคน!