ย่าน้องเตย เด็กกตัญญู ตาหายบอด งงมืดมา 20 ปี เจอ "พลังจิต" ดีขึ้น แต่รัฐส่งหมอจริงช่วย

ความคืบหน้ากรณีเด็กหญิง 4 ขวบหัวใจแกร่งที่คุณครูไปเจอนั่งล้างจานอยู่ที่บ้านและได้นำเรื่องราวชีวิตของน้องมาโพสต์ลงโซเชียลว่าน้องเตย อาศัยกับคุณย่าตาบอด 2 คนย่าหลานชีวิตสุดลำบากจนต่อมาหน่วยงานต่างๆและคนไทยจำนวนมากแห่บริจาคช่วยเหลือพลิกชีวิต 2 ย่าหลานเกือบ​ 6​ ล้านบาท

ล่าสุดทราบข่าวว่าคุณย่าซึ่งได้รับการรักษาดวงตาที่บอดมองไม่เห็นตั้งแต่​ ปี​ 2546  เริ่มกลับมามองเห็นอีกครั้ง

วันนี้​ (28​ มิ.ย.66)​ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านย่าหลานอีกครั้ง​  จากการสอบถามนางเสา​  จินดาศรี​  อายุ​ 68​ ปี​ ย่าน้องเตย​ ก็บอกว่าตาข้างซ้ายที่บอดมาตั้งแต่ปี​ 2546   เริ่มกลับมามองเห็นอีกครั้ง​  ส่วนตาข้างขวาที่เพิ่งบอดสนิทเมื่อ​ 2​ ปี​ก่อนก็ยังมองไม่เห็นเหมือนเดิม​  เชื่อว่าน่าจะเพราะได้รับการรักษาทั้งแพทย์แผนปัจจุบันจากทาง​ รพ.​  รวมถึงอาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิต​  ที่เดินทางมาบำบัดรักษาด้วยวิธีการใช้ฝ่ามือพลังจิตถึง​ 2​ ครั้งด้วย​   ผู้สื่อข่าวจึงลองให้ย่าเสา​ ทดสอบดูด้วยการชูนิ้วให้คุณย่าทาย​ ซึ่งเมื่อคุณย่าใช้มือปิดตาข้างขวาไว้แล้วมองข้างซ้ายข้างเดียวก็สามารถตอบถูกว่ายกกี่นิ้ว​  รวมถึงสามารถตอบได้ว่าใส่เสื้อสีอะไร​  แต่ยังเห็นหน้าคนได้ไม่ชัด​  นอกจากนี้ยังลองให้คุณย่าเสา​ เดินเข้าออกได้โดยไม่ต้องใช้ไม้คลำทางเหมือนเมื่อก่อน​   แต่ก็ต้องเดินช้าๆ​ เพราะยังมองเห็นไม่ชัดมาก​ ประกอบกับอายุมากด้วย

 

คุณย่า​บอกว่าเห็นแค่นี้ก็ดีใจมากแล้ว​ แต่ก็มีความหวังว่าหากได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ​  ส่วนที่อาจารย์เอกฝ่ามือพลังจิตบอกให้ไปรักษาที่กรุงเทพฯ​ นั้น​ ก็คงไม่ได้ไปเพราะไม่สะดวกในการเดินทาง​ แต่ก็ขอบคุณทั้งแพทย์​ พยาบาล​  หน่วยงานรัฐ​ และทุกคนที่มีส่วนช่วยตนเองและหลาน

 

ที่คุณย่า ต้องปิดตาข้างขวาเพราะว่าตาข้างซ้ายเป็นข้างเดียวที่มองเห็น ณ ตอนนี้

 ต่อมาทีมข่าวได้คุยกับ อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต โดย อ.เอกให้สัมภาษณ์ว่ารูปแบบที่ใช้รักษาคุณย่าคือใช้ศาสตร์พลังจิต ซึ่งได้ปฏิบัติธรรมมาตั้งแต่ปี 2533 และสำเร็จในเรื่องพลังจิต โดยเอาพลังจิตมาเคลื่อนย้ายมวลสาร เคลื่อนย้ายกระดูกมนุษย์ให้กลับมาอยู่ในสภาพดี จากหนักเป็นเบา จากเบาเป็นหาย และ อ.เอกบอกอีกด้วยว่า สมัยหนุ่มๆเป็นฤๅษีอยู่ในป่า อ.เอกพูดต่อว่าที่รักษาคุณย่าใช้วิธีการที่ตัวเองรู้ ที่สำคัญคุณย่าต้องมารักษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดเป็นศาสตร์ของตนเองที่เพิ่งเกิดขึ้นในโลกใบนี้ ยังไม่มีใครรักษาได้ ผมเลยแค่อยากไปช่วย

พลังจิต ทำตาหายบอด?