อส.อำเภอหาดใหญ่ที่ยิงรถขนใบกระท่อมทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เข้ามอบตัวแล้วพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุถูกแจ้ง 2 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น พนักงานสอบสวนปล่อยตัวชั่วคราวเพราะเชื่อว่าไม่หลบหนี

ความคืบหน้ากรณี อส.อำเภอหาดใหญ่ขับรถไล่ล่าติดตามจับกุม รถกระบะขนใบกระท่อมและใช้อาวุธปืนยิงใส่รถ เพื่อสกัดการหลบหนีทำให้กระสุนถูก นายมอมะซู วาเตะ อายุ 28 ปีชาว จ.ปัตตานี คนขับเสียชีวิตและรถพลิกคว่ำ โชคดีที่ภรรยาและลูกสาววัย 2 ขวบ และ 3 ขวบปลอดภัย

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (11ก.ย.)เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ได้นำตัว อส.อำเภอหาดใหญ่ (นายหมู่ตรีสมจิตร จันทคาร อายุ 42 ปี) ที่เป็นผู้ก่อเหตุยิงรถขนใบกระท่อมเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองแงะ แล้วพร้อมกับอาวุธปืน 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯและพยายามฆ่าผู้อื่นฯ และจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฎิเสธแต่ยอมรับว่ายิงจริงแต่ไม่มีเจตนาฆ่า โดยหลังมอบตัวเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวชั่วคราวเพราะเชื่อว่าไม่หลบหนี

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้หลังเกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ในบริเวณที่รถพลิกคว่ำ และภายในรถพบร่องรอยกระสุนที่บริเวณพนักพิงศรีษะด้านคนขับ ซึ่งมีรอยกระสุนเข้าและออกจำนวน 1 นัด รวมทั้งพบใบกระท่อมจำนวน 35 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในยางอะไหล่รถยนต์ด้วย และผลการชันสูตรศพของแพทย์นิติเวชน์ยืนยันชัดเจนว่าถูกกระสุนปืน

สำหรับการดำเนินการคดีนี้ทางพนักงานสอบสวน จะแยกเป็น 2 คดีคือ คดีที่เกี่ยวกับยาเสพติดที่พบพืชกระท่อมในรถ ซึ่งจะดำเนินคดีฐานมียาเสพติดประเภท 5 (พืชใบกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนอีกคดีคือผู้ต้องหาคดียาเสพติดถูกยิงเสียชีวิตก็แจ้งข้อหากับอีกฝ่ายซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในข้อฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น

Cr.ปรีชา สงขลา