สาวอายุ 20 ปี รถจักรยานยนต์หาย ลงทุนตามสืบเอง ล่อซื้อเอง สุดท้ายได้คืน ส่วนคนร้ายไหวตัวทัน รีบหนีไปก่อน

นางสาวรุ่งฤดี อายุ 20 ปี แจ้งตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี และประสานนักข่าวให้มาตรวจสอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 สีขาว ของตัวเองที่ถูกขโมยไป ก่อนที่คนร้ายนำมาจอดไว้ที่ จุดฝากรถแห่งหนึ่งใกล้ บขส.เก่าอุดรธานี หลังเธอติดต่อขอซื้อรถคันนี้ ซึ่งถูกขโมยไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนคืน โดยคนร้ายนัดให้มาดูรถ และจ่ายเงินตรงจุดพบรถ นางสาวรุ่งฤดี เผยว่า ตนทำงานที่ห้างแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี โดยวันเกิดเหตุ ได้นำรถไปจอดที่ลานจอดรถตั้งแต่ 07.00 น. แต่พอเลิกงานเวลา 19.00 น. ก็ไม่เจอรถแล้ว ตกใจมากและกระวนกระวาย เพราะรถคันนี้เพิ่งผ่อนหมด

ตนจึงหาวิธีและภาวนาขอให้ได้รถคืน ต่อมาปรากฏว่า หลังจากนั้นไม่นาน คนร้ายได้โพสต์ขายรถของตนทางเฟซบุ๊ก ตนจึงทำทีติดต่อขอซื้อรถ คนร้ายหลงกล จึงบอกว่า ให้นัดมาดูรถที่ฝากรถใกล้กับ บขส.เก่า ตนจึงรีบมา พร้อมกับแจ้งตำรวจกับนักข่าวมาดูด้วย มาถึงก็พบเป็นรถตัวเองจริง ๆ ส่วนคนร้ายไหวตัวทัน หลบหนีไป

ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เผยว่า เคสนี้คนร้ายได้ขโมยไปแล้วนำรถไปจำนำกับร้านแห่งหนึ่ง ทางร้านจำนำรถฯ ได้ประกาศขายทันทีในสื่อโซเชียล ต่อมาเจ้าของรถบังเอิญไปเจอรถประกาศขายพอดี จึงติดต่อขอซื้อ แต่คนร้ายได้ไหวตัวทันหลบหนีก่อน เบื้องต้นตำรวจรู้ตัวทั้งคนรับซื้อ และคนร้ายที่ขโมยรถแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย