ระทึก! รถพ่วง 18 ล้อ เกี่ยวเสาไฟฟ้าล้ม 5 ต้น ทำไฟดับครึ่งตำบล ด้านเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

วันที่ 25 มิ.ย. 2566 เกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อ เกี่ยวสายเคเบิ้ลรั้งเสาไฟฟ้าหัก 5 ต้น ที่บริเวณหน้าวัดธรรมามูล ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงสำหรับบรรทุกพืชผลทางการเกษตรจอดคาอยู่บนถนน โดยด้านบนหลังคาห้องโดยสารมีสายไปคล้องเกี่ยวอยู่ และมีเสาไฟฟ้าที่หักโค่นลงมาเกือบจะทับรถ1ต้น และสายไฟฟ้าที่พ่วงไปกับเสาไฟต้นอื่น ๆ ได้รั้งเสาไฟฟ้าต้นใกล้เคียงหักโค่นลงมาอีก 4 ต้น รวมความเสียหายมากถึง 5ต้น ที่เสาไฟฟ้าล้มลงมาพาดขวางถนน ทำให้การจราจรชะลอตัวเพราะรถแล่นผ่านได้ช่องทางเดียว เจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยกันโบกเพื่อความปลอดภัย

ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังระบายการจราจรและวางแผนในการเก็บกู้เสาไฟฟ้าอยู่นั้น ก็มีบางจุดที่สายไฟฟ้าพาดลงมาโดนแผงเหล็กกั้นถนนจนเปลือกสายไฟขาดทำให้ไฟชอร์ตเกิดกลุ่มควันออกมาอย่างน่าหวาดเสียว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันการลุกไหม้ ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นผลให้ไฟฟ้าดับไปหลายหมู่บ้านกว่าครึ่งตำบลเลยทีเดียว และคาดว่าจะต้องใช้เวลากว่า 6ชั่วโมงในการเก็บกู้เสาและจ่ายไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้ใช้งานตามปกติ

 

 

ทางด้านนายอุดม สัมฤทธิ์ อายุ 58 ปี คนขับรถพ่วง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเอารถมาจอดในลานโล่งเพื่อรองาน จนมีการเรียนตัวตนจึงขับรถออกมา แต่ไม่รู้ด้วยสาเหตุใด รถไปเกี่ยวเข้ากับสายเคเบิ้ลที่ห้อยลงมาโดยที่ตนไม่เห็น เพราะที่ผ่านมา ตนมาตรงจุดนี้หลายครั้งก็ไม่เคยมีปัญหาไปเกี่ยวสายอะไร ครั้งนี้คาดว่าคงมีสายบางเส้นที่หย่อนลงมาในระดับต่ำ จนมาเกี่ยวเข้ากับรถตนเอง ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองก็ตั้งสติอยู่นานพอสมควรก่อนจะลงจากรถ เพราะกลัวว่าจะโดนไฟฟ้าชอร์ต โดยในส่วนความเสียหายครั้งนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท