ครอบครัวเศร้าทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ "น้องเบนซ์"เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด

จากกรณีเหตุสลดถังดับเพลิงเกิดระเบิด ขณะกำลังซ้อมแผนดับเพลิง ภายในโรงเรียนราชวินิต ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต ส่งผลให้ "น้องเบนซ์" นักเรียนชาย ม.6 เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย

โดยบรรยากาศเช้าวันนี้ (24มิ.ย.66) ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม นางสาวปลา แม่ของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาถึงโรงเรียน ตั้งแต่ก่อนเวลา 07.00 น. รวมถึงในส่วนของทางญาติ ผู้อำนวยการโรงเรียน อาจารย์ และบุคคลากรทางโรงเรียน จะร่วมทำพิธีสงฆ์ ในช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. หลังจากนั้นจะมีการทำพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องเบนซ์ ที่บริเวณด้านหน้าลานที่เกิดเหตุ โดยครอบครัวขอความเป็นส่วนตัว ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาบันทึกภาพบริเวณด้านใน

ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถาม คุณตาล อายุ 38 ปี ลูกพี่ลูกน้องของน้องผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมา ที่โรงเรียน โดยเล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเลี้ยงน้องมาตั้งแต่แบเบาะ เรานอนด้วยกัน เหตุการณ์ที่เกิดตนยังทำใจไม่ได้ รับไม่ได้ เมื่อคืนนี้ก็นอนไม่หลับ เรามีความผูกพันธ์เลี้ยงมาเหมือนลูกตัวเอง แต่วันนี้เขาจากไปก่อนไม่มีโอกาสได้เห็นเขาเรียนจบรับปริญญา อย่างไรก็ตามไม่ทราบว่าเป็นลางสังหรณ์หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ไม่ถึงสัปดาห์ ตนได้ฝันว่าฟันหัก แต่พยายามคิดว่าไม่มีอะไร ทั้งนี้เพียงอีกเดือนครึ่งน้องจะอายุครบ 19 ปี เกิดวันที่ 27 สิงหาคม ซึ่งก่อนหน้านี้น้องอาจจะบวชหลังเรียนจบ แต่น้องก็มาด่วนไปก่อน

ทั้งนี้ พบว่ามีการเตรียมผ้าไตร และนำรูปของน้องเบนซ์มาตั้งไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อเตรียมประกอบพิธีสงฆ์ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องเบนซ์

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวเตรียมประสานรับร่างน้องเบนซ์ เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป