บีบใจ! นาทีน้องเบนซ์ถูกถังดับเพลิงบึ้มใส่ เพื่อนเห็นร่างกระจุย เจอปมบึ้มถังตากแดด

จากกรณีเหตุถังแก๊สระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก เมื่อช่วงสายวันนี้ (23 มิ.ย. 66) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 คน และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายขุมทอง เปรมมณี นักเรียนชั้นม.6 ซึ่งเด็กที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดปลอดภัยแล้ว นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยต่อสื่อมวลชนหลัง รับฟังการรายงาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากผู้อำนวยการโรงเรียนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างช่วงปลายของการสาธิต ครั้งที่ 3 ทำให้เกิดเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิต สำหรับถังที่ระเบิดไม่ใช่ถังแก๊สแต่เป็นถังดับเพลิงขนาด 10 ปอนด์ นำไปเติมน้ำยาที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถังมีแรงดันมากกว่า 800 PSI ซึ่งแตกต่างจากถังดับเพลิงทั่วไปที่สีแรงดันเพียงร้อยกว่า PSI เท่านั้น ถังดังกล่าวใช้สำหรับการสาธิต ส่วนสารที่อยู่ในถังเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสารที่มีความเย็นจัดและไม่ฟุ้งกระจาย

ขณะที่นายพิรุณ เปรมมณี อายุ 60 ปี ลุงของน้องเบนซ์เหยื่อที่ถูกถังดังเพลิงระเบิดใส่ เปิดเผยว่า ตอนแรกที่รู้ข่าว ไม่เชื่อว่าเป็นหลานตน เลยเข้าไปสอบถามครูว่าเป็นหลานตนจริงหรือไม่ ครูตอบว่าใช่ ซึ่งหลานตนเพิ่งอายุครบ 18 ปี เขาดีใจ เขาอยากไปเลือกตั้ง โดยเขาเลือกพรรคก้าวไกล เขาอยากให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ แต่ทำไมไม่อยู่ดูนายพิธาเป็นนายกฯ ตนเสียใจมาก นอกจากนั้นน้องเคยบอกว่าถ้าจบ ม.6 ปีนี้ แล้วจะบวชให้กับป้า ซึ่งเป็นพี่สาวของตน แต่ก็ยังไม่ได้บวช ซึ่งทำให้ตนเสียใจมาก ตอนนี้พ่อและแม่ของน้องเบนซ์ ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะยังช็อค ส่วนตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำป้าของน้องเบ๊นซ์ ซึ่งเป็นผู้ปกครองโดยตรงของน้องเบนซ์ โดยช่วงเกิดเหตุตนวิ่งรถวินจักรยานอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงเรียนในช่วงเวลาประมาณ 10-11 โมงกว่าๆ ก่อนได้ยินเสียงคล้ายกับหม้อแปลงระเบิด เสียงดังมาก ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอเปิดทีวีฟังข่าวและมีคนมาบอกตัวเองว่า “หลานชายโดนถึงดับเพลิงระเบิดใส่” ตอนนั้นช็อคมากทำอะไรไม่ถูก และไม่ทันได้ตั้งตัว ก่อรรีบมาที่โรงเรียนทันทีพอมาถึงหน้าโรงเรียน ตนยังไม่อยากเชื่อ ก่อนล้มทั้งยืนเมื่อทราบว่าเป็นหลานจริงๆ โดยทางโรงเรียนให้ข้อมูลว่า เหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นมาจากถังดับเพลินตรงวาว์ลหน้าจะรั่ว เพราะมันพุ่งระเบิด โดนบริเวณหน้าท้องของหลานเต็มๆ ทำให้อวัยวะภายในออกมาทั้งหมดเลย ส่วนน้องเบนซ์หลานชายอยู่ชั้น ม.6 และเพิ่งคุยกันว่าจะบวชให้ป้าถ้าหากเรียนจบ โดยวันนี้ทางโรงเรียนให้น้องเบนซ์มาดูสาธิตสอนดับเพลิงซึ่งจังหวะนั้นนั่งอยู่กับเพื่อนประมาณ 5-6 คน แต่หลานชายกลับถูกระเบิดหนักสุด ส่วนเพื่อนๆ ก็ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นไม่ได้ติดใจสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ เพราะเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ และไม่ได้จะเอาผิดกับทางโรงเรียน แต่ยอมรับว่าติดใจกับเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ถังดับเพลิงที่นำมาจาก กทม.สาธารณภัยสามเสน และคิดว่าเอาจะเอาเรื่อง กับต้นทางให้ถึงที่สุด ส่วนวันพรุ่งนี้ทางครอบครัวจะมีการเชิญดวงวิญญาณที่โรงเรียนเวลา 9 โมงเช้า

ด้านนายอ็อด พ่อเลี้ยงของนักเรียนม.6 ที่เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิงระเบิดในโรงเรียนช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวรู้ข่าวจากเพื่อนมาบอกว่าเกิดระเบิดขึ้นที่โรงเรียน ไม่รู้ว่ามีการซ้อมดับเพลิง พ่ออ็อดเล่าว่าเมื่อเช้าน้องมาโรงเรียนสาย แต่ไม่มีการแจ้งว่ามีการซ้อมดับเพลิง พ่อเลี้ยงคนนี้เล่าถึงลูกเลี้ยงว่าเป็นคนดี นิสัยดี ถึงเวลาเรียนไปเรียน เรียนเสร็จกลับบ้าน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่าที่โรงเรียนแจ้งทางครอบครัวบอกเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น น้อยมากที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่ง ก่อนน้องจะโดนระเบิดน้องนั่งดูสาธิตซ้อมดับเพลิงตรงที่นั่งใกล้กับจุดซ้อมดับเพลิง ไม่ได้จับถังดับเพลิง เป็นไปได้ที่ตอนถังระเบิดมันกระเด็นเข้าไปหาน้องที่นั่งตรงม้านั่ง ฟังเสียงพ่ออ็อด


ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับเพื่อนขอนักเรียนห้องเดียวกันกับน้องเบนซ์เด็กนักเรียนชายที่เสียชีวิต เล่าว่า ระหว่างนั่งชมการสาธิตดับเพลิง ซึ่งตนเองนั่งห่างกับ น้องเบนที่เสียชีวิตประมาณหนึ่งถึง 2 เมตร จากนั้นได้ยินเสียง ระเบิดดังขึ้นเสียงดังมาก ตนเองยังไม่คิดว่าเกิดเหตุการณ์ร้ายเข้าใจว่าเป็นซาวด์ประกอบเพื่อสร้างสถานการณ์ ในการสาธิตหรือไม่ จนกระทั่งหันไปเห็นเพื่อนที่เสียชีวิตในสภาพร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลจมกองเลือดนอนแน่นิ่ง เมื่อรู้ว่าเกิดเหตุร้ายขึ้นทำให้ตนเองตกใจเป็นอย่างมากเพราะแรงระเบิดอยู่ใกล้ตนเองทำให้ตนเองเฉียดตาย โดยตนเองเป็นเพื่อนเรียนห้องเดียวกับน้องเบนซ์ที่เสียชีวิต และเพื่อนตนเองเป็นคนที่เรียนดีเป็นหัวหน้าห้อง เป็นคนเก่งและมีความรับผิดชอบสูง ทุกครั้งที่มีกิจกรรมก็จะเข้าร่วมเป็นจิตอาสา และเป็นผู้นำมาโดยตลอดซึ่งครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันที่เพื่อนตนเองถูกคัดสรร ให้เป็นตัวแทนที่ร่วมเข้าสาธิตการดับเพลิงครั้งนี้ รู้สึกเสียใจที่ต้องเสียเพื่อนเพราะความสะเพร่าของผู้ที่นำอุปกรณ์มาสาธิตไม่ได้มีการตรวจสอบเพราะเท่าที่ตนเองเห็นถังดับเพลิงอยู่ในสภาพเก่ามากตั้งอยู่กลางแดด หลังจากนี้หากมีการสาธิตกิจกรรมแบบนี้อีก ตนเองก็อยากให้มีการเช็คอุปกรณ์ทุกอย่าง ไม่อยากให้เกิดการสูญเสียชีวิตคนขึ้นมาอีก

 

ถังตากแดดบึ้มฉีกร่างขาด!