แทงเพื่อนรักมีดปักขั้วหัวใจแค้นเบี้ยวค่าแรง มือมีดใช้ทริกฆ่าวัวกระซวกดับในแผลเดียว

กรณีที่ตำรวจ สภ. บรบือ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุแทงกันเสียชีวิตอยู่ภายในวัดบ้านหนองแวง ตำบลยาง อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม จึงได้นำกำลังเข้าตรวจที่เกิดเหตุ บริเวณศาลาเอนกประสงค์ของวัดที่กำลังมีการสร้างต่อเติม พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ที่บริเวณพื้นดินลานศาลาอเนกประสงค์ คือ นายสุดสาคร อายุ 51 ปี

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายบุราณ อายุ 52 ปี รอมอบตัวอยู่ที่เกิดเหตุ พร้อมกับอาวุธมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด ยาว 35 เซนติเมตร กว้าง 6 เซนติเมตร ที่ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 เมตร

สอบถามผู้ต้องหายังอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาวกวน แต่พอจับใจความได้ โดยสารภาพ ว่า ตนเองและผู้ตายเป็นลูกศิษย์วัดหนองแวง และผู้ตายกับตนเองเป็นเพื่อนกันมานาน รับจ้างก่อสร้างบ้านด้วยกันมาหลายปี และในช่วงนี้ตนเองและผู้ตายได้รับว่าจ้างจากทางเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองแวง ให้มาช่วยต่อเติมสร้างศาลาวัดเอนกประสงค์ โดยให้ค่าจ้างวันละ 100-200 บาท ซึ่งได้ต่อเติมมาแล้วหลายวัน แต่ยังไม่เสร็จ หลังจากนั้นทางเจ้าอาวาสได้หยุดพักต่อเติมศาลาเอนกประสงค์ เป็นเวลา 3 วัน

ตนเองและผู้ตายจึงได้ไปรับจ้างก่อสร้างบ้านให้กับนายจ้างข้างนอก เป็นเวลา 3 วัน โดยตนเองได้ค่าแรงวันละ 400 บาท ส่วนผู้ตายได้วันละ 380 บาท หลังเสร็จงานกลับมาช่วยงานเจ้าอาวาสวัด ตนเองก็ยังไม่ได้รับค่าจ้าง จึงได้ไปสอบถามผู้ตายที่กำลังทำงานก่อสร้างอยู่ที่วัด แต่ผู้ตายอ้างว่านายจ้างยังไม่จ่ายเงินค่าแรงให้ จึงได้มีปากเสียงกันเล็กน้อย ก่อนที่ผู้ตายจะถือไม้หน้าสามฟาดใส่หลังตนเอง 1 ครั้ง ขณะที่ตนเองไม่รู้ตัวว่าหยิบมีดปลายแหลมซึ่งเป็นมีดที่ตนเองเอามาเชือดไก่ทำอาหารกินกับผู้ตาย โดยไม่รู้ว่าหยิบมีดมาตอนไหน แต่อยู่ดีๆ มีดก็อยู่ในมือแล้ว จากนั้นจึงได้หันปลายมีดไปทางผู้ตาย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้ตายวิ่งเข้าใส่ตนเองพอดี มีดจึงได้แทงเข้าที่ลำตัวผู้ตาย 1 ครั้ง ตัดขั้วหัวใจ ทำให้เสียชีวิต

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายอมรับอีกว่า ตนเองเคยทำงานเป็นมือเฉือดวัวที่โรงฆ่าสัตว์มาก่อน จึงมีความชำนาญในการใช้มีด หลังเกิดเหตุตนเองก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ พร้อมกับอ้างว่าโมโหผู้ตายที่ตนเองไปทวงถามเงินค่าแรงแต่ไม่ได้

ทีมข่าวสอบถามนายบุญฉลอง หรือจ่อย อายุ 60 ปี คนที่อยู่ในเหตุการณ์ร่วมกับเจ้าอาวาสวัด เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเห็นผู้ตายและผู้ก่อเหตุมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องค่าแรงที่ไปรับจ้างทาสีบ้านเป็นเวลา 3 วัน แต่ยังไม่ได้รับค่าจ้าง ผู้ก่อเหตุจึงได้มาถามผู้ตายเรื่องค่าแรง เพราะคิดว่านายจ้างจ่ายค่าแรงมาแล้วแต่ผู้ตายยังไม่ได้เอาเงินมาให้

ก่อนจะเห็นผู้ตายนำไม้หน้าสามมาฟาดใส่หลังของผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนั้นผู้ก่อเหตุกำลังใช้มีดฆ่าไก่เพื่อทำอาหาร จนผู้ก่อเหตุเกิดอาการจุก ตนเองจึงได้บอกให้ผู้ก่อเหตุกลับบ้าน เพราะไม่อยากให้มีเรื่องทะเลาะกันอีก

และขณะนั้นก็เห็นผู้ก่อเหตุเก็บมีดเข้าฝักเรียบร้อยแล้ว และกำลังเตรียมตัวกลับบ้าน ตนเองนึกว่าจะไม่มีอะไรและกำลังเตรียมตัวจะไปตัดหญ้าตามกิจวัตรประจำวัน หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงผู้ตายร้องเฮือกเบาๆ 1 ครั้ง พอหันไปเจอผู้ตายถูกแทงที่บริเวณหน้าอก มีดตัดขั้วหัวใจ แต่ตอนนั้นยังเห็นผู้ตายเดินตามผู้ก่อเหตุประมาณ 2-3 ก้าว ก่อนจะล้มลง และเสียชีวิต

สำหรับผู้ตายเคยบวชมาที่วัดอื่นก่อนจะสึกออกมา และมาอาศัยอยู่ที่วัดหนองแวงกับเจ้าอาวาสวัด และมาช่วยงานที่วัด ส่วนผู้ก่อเหตุเคยเป็นมือฆ่าวัวของหมู่บ้าน ก่อนจะเลิกทำและหันมาประกอบอาชีพรีบจ้างก่อสร้าง ทาสีบ้าน และรับจ้างทั่วไป

ด้านพระมหาสุพระกิจ เจ้าอาวาสวัดสุทธจิตตาราม กล่าวว่า ทั้งคู่ไปมาหาสู่กันเพราะช่วยกันก่อสร้างศาลาอเนกประสงคให้กับทางวัด ช่วงเช้าก็เห็นว่าทั้งคู่เริ่มมีปากเสียงกัน ก่อนที่จะออกไปกิจมนต์ก็ได้บอกให้ทั้งคู่หยุดและแยกกัน นึกว่าไม่มีอะไรแล้ว พอกลับช่วงสายก็พบว่าได้แทงกันเสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหานายบุราณ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ใช้ทริกฆ่าวัว กระซวกคน