เกลือจิ้มเกลือ! สาวซื้อบิ๊กไบก์เถื่อนถูกพ่อค้าชิงรถคืนแถมโพสต์ขายเย้ย สุดทนใช้ศาลเตี้ยตามทืบ

ที่ จ.พระนครศรียุธยา มีผู้หญิงคนหนึ่งไปซื้อมอเตอร์ไซค์ แล้วระหว่างที่นัดกันให้บริษัทขนส่งนำรถมาส่งให้ ปรากฏว่า ทางคนขายมาแอบขโมยรถกลับไป แล้วนำกลับไปโพสต์ขายอีก โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถหลุดจำนำผิดกฎหมาย เมื่อผู้หญิงคนที่สั่งซื้อไปเห็นโพสต์ขายซ้ำอีก จึงได้สวมรอยเป็นผู้ซื้อรายใหม่ติดต่อขอซื้อรถ แล้วนัดส่งรถกัน โดยฝ่ายหญิงคนซื้อได้พาชายฉกรรจ์ 5 คนไปด้วย แล้วก็ไปรุมทำร้ายกลุ่มที่หลอกขายรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ในวันเกิดเหตุ 22 มิ.ย. เวลาประมาณ 20.46 น. บริเวณลานจอดรถของวัดสุทธาโภชน์ ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา มีรถกระบะตู้ทึบของฝ่ายคนขายรถจอดเปิดไฟรออยู่ จากนั้นจะเห็นว่ามีรถเก๋งสีเขียวขับเข้าไปหา

ต่อมาเวลา 20.48 น. หลังจากที่มีการเจอกันแล้ว กลุ่มผู้ซื้อก็ได้ทำร้ายร่างกาย แล้วอุ้มตัวฝ่ายคนขายที่บาดเจ็บขึ้นรถกระบะ จากนั้นจะเห็นว่ารถกระบะตู้ทึบซึ่งในรถจะมีคนเจ็บนั่งอยู่ โดยมีกลุ่มคนก่อเหตุเป็นคนมาขับแทน และรถเก๋งสีเขียวขับตามหลัง มุ่งหน้าไปยังอำเภอผักไห่ ซึ่งเป็นจุดที่มีการนำคนเจ็บไปทิ้งเอาไว้

สอบถามนางสาวปรีญาภรณ์ อายุ 36 ปี คนซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเองได้ติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์จากชายคนหนึ่ง ในราคา 64,000 บาท ยอมรับว่า รู้แล้วว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมาย ขาดส่งไฟแนนซ์ เป็นรถหลุดจำนำ และมีการนัดส่งมอบรถในพื้นที่ จ.นครปฐม ตนจึงว่าจ้างรถจ้างขนส่งให้ไปรับ มีการโยกย้ายสถานที่รับรถถึง 2 สถานที่ จนมีการส่งมอบรถกัน ทางพนักงานขับรถส่งสินค้าขอเอกสารและบัตรประชาชนของผู้ที่นำรถมาส่ง ก็บ่ายเบี่ยงไปมากว่าจะยอมให้ถ่าย แล้วพบว่า ใบขับขี่เป็นผู้ชาย ชื่อในเอกสารเช่าซื้อรถ เป็นผู้หญิง ส่วนผู้ชายจำนามสกุลได้ คือผู้บาดเจ็บ หลังมีการถ่ายภาพและเอกสารส่งมาให้ตนจึงได้มีการโอนเงินให้ และรถที่รับจ้างขนส่งสินค้าจะนำรถมาส่งให้ตน แต่มาทราบว่ารถที่ตนเองเพิ่งซื้อถูกขโมยไปก่อนที่จะนำมาส่งมอบให้ตน

เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า มีคนมาขโมยรถไป คือ ผู้บาดเจ็บที่นำรถมาขาย ตนเองใช้เวลาคิดอยู่ 1 วัน หาทางที่จะเอารถคืนหรือเอาเงินคืน จึงได้ปลอมตัวไปติดต่อขอซื้อรถจากนายอุเทน ผู้บาดเจ็บ จนมีการนัดส่งมอบรถยนต์กันและเกิดเหตุดังกล่าว ยอมรับว่าสิ่งที่ทำไปผิดกฎหมาย ใช้ระบบศาลเตี้ยเพราะไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมและเกิดความโกรธแค้น เมื่อผู้บาดเจ็บไม่ใช่ลูกผู้ชาย ขายรถแล้วยังมาขโมยกลับไป พร้อมยอมรับผิดในส่วนที่ตนเองกระทำไป

ด้าน พ.ต.อ.เสวก เอี่ยมมงคล ผกก.สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งมีคนร้ายประมาณ 6 คนก่อเหตุปล้นทรัพย์ เป็นรถ จยย. โดยการทำร้ายทุบตีผู้เสียหาย แล้วพาขึ้นรถยนต์เก๋งนำตัวผู้เสียหายไปทิ้งในพื้นที่ อ.ผักไห่ ตำรวจได้ติดตามจับกุมรถยนต์กระบะ และผู้ต้องหาได้ 2 คน จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาร่วมก้นปล้นทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน ขณะนี้ตำรวจทราบตัวทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับและติดตามจับกุมตัว

สำหรับการสืบสวนขยายผลชนวนเหตุคาดว่า เกิดจากการหักหลังกัน มีการซื้อขายรถ จยย. แล้วกลับมาขโมยไปขายต่ออีกรอบ ฝ่ายผู้ซื้อจึงมาวางแผนดักชิงรถ จยย.กัน อยู่ระหว่างการสืบสวน หากพบว่ามีการกระทำความผิดในส่วนใด ใครผิดบ้างจะดำเนินการต่อไป

ทีมข่าวสอบถามพระลูกวัดสุทธาโภชน์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. กำลังเดินตรวจรอบๆ วัด พบรถกระบะตู้ทึบขับเข้ามาจอด และมีรถเก๋งอีกคันขับมาจอด จากนั้นมีเสียงคนทะเลาะกันและได้ยินเสียงขวดแตก จึงส่องไฟฉายไปดู รถกระบะและรถเก๋งก็ขับออกไปด้วยความเร็ว คิดว่าวัยรุ่นคงมาทะเลาะกันเท่านั้น ไม่ทราบว่าจะเป็นการหักหลังและเอาคืนกันในการติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์

ต้องเจอศาลเตี้ย อุ้มโจรทืบ