"แอม ไซยาไนด์" แท้งลูกจากครรภ์เป็นพิษ ส่งแอดมิตทัณฑสถานรพ.ราชทัณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. น.ส.โศรยา ฤทธิอร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่า นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (วางยาฆ่าผู้อื่น) ได้แท้งลูกขณะถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากอาการครรภ์เป็นพิษ เหตุเกิดเมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์เริ่มจาก แอม รู้สึกว่าชีพจรของเด็กในครรภ์ไม่เต้น จึงแจ้งต่อผู้คุมที่ปฏิบัติหน้าที่ เมื่อผู้คุมมาตรวจ จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ทันที

จากนั้นเมื่อไปถึง รพ.ตำรวจ มีการนำตัวเข้าอัลตราซาวด์ พบว่า ครรภ์เป็นพิษ มีต้นเหตุมาจากความดันขึ้นสูง จึงเป็นสาเหตุให้แท้งลูก เมื่อทำการรักษาเสร็จสิ้นตามขั้นตอน จึงส่งตัวมาแอดมิตต่อที่ ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว โดยเจ้าตัวนอนพักรักษาได้ 2 คืนแล้ว อาการปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ปกติแล้วทางราชทัณฑ์จะมีการตรวจชีพจรของบุตรผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์เป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาแอมไม่มีลักษณะภายนอกบ่งบอกว่าจะมีการแท้งลูก กระทั่งวันเกิดเหตุที่เจ้าตัวได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นการแท้งที่ไม่ได้เกิดจากการเดินมากหรือรับประทานอะไรที่ผิดสำแดง

นอกจากนี้ น.ส.โศรยา เผยอีกว่า เจ้าตัวยังได้มีการเปิดเผยกับตน ว่าที่ผ่านมาเคยมีการตั้งครรภ์และมีการแท้งมาก่อน และเกิดเหตุการณ์การแท้งลูกบ่อยครั้งมาก นี่จึงไม่ใช่ครั้งแรกที่แท้งลูกด้วยภาวะครรภ์เป็นพิษ และ
จากการแท้งลูกในครั้งนี้เจ้าตัวไม่ได้มีอาการเศร้าฟูมฟาย เสียใจ หรือเครียดผิดปกติแต่อย่างใด ยังคงอยู่ระหว่างการพักรักษาตัว อีกทั้งตนยังไม่ได้รับรายงานว่าทางทนายความของแอมได้ประสานขอเข้าเยี่ยมหรือไม่