สืบนครบาล และตำรวจ PCT 5 รวบ แพรรี่ ดาวยั่ว M Live หลังร่วมกับเพื่อนแบล็กเมล์เหยื่อ

ตำรวจ PCT 5 ร่วมกับตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุม นายเอกพล อายุ 29 ปี หรือ "แพรรี่ " ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ข้อหาร่วมกันรัดเอาทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักแถวเพชรเกษม-ท่าพระ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธี ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายปี 2564 พบว่าโดยมีพฤติการณ์ ออกอาละวาดหลอกลวงในโซเชียล โดยแผนประทุษกรรมจะแฝงตัวอยู่ในโลกทวิตเตอร์ โพสต์รูปภาพส่วนตัวลักษณะวาบหวิวผ่านทวิตเตอร์ และหาเหยื่อที่เป็นชายขี้เหงาเพื่อจะนัดเจอ ซึ่งเมื่อมีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วก็จะทำทีแชตสนทนา ใช้มารยาต่าง ๆ นานา ขอให้ผู้เสียหายส่งรูปภาพอวัยวะเพศมาให้ดูก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อส่งรูปให้ ผู้ต้องหากลับข่มขู่ว่าหากไม่อยากถูกนำรูปภาพดังกล่าวไปโพสต์ประจานในโซเชียล หรือส่งให้ภรรยาต้องโอนเงินให้

ตอนแรก ๆ ผู้เสียหายกลัวจึงยอมโอนเงินให้ครั้งละ 500-1,000 บาท แต่ผู้ต้องหาก็ยังข่มขู่เรื่อยมา บางครั้งให้โอนเงิน 4-5 ครั้งต่อวัน โดยทั้งหมดโดยไปกว่า 40,000 บาท จึงทนไม่ไหวเข้าแจ้งความดำเนินคดี พ่อบ้านผู้เสียหายบางรายถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย เพราะกลัวจะถูกแฉในสังคม

คดีนี้ตำรวจบอกว่ามีคนผู้ร่วมขบวนการ 2 คน คือ นายปิยฉัตร ถูกจับกุมไปแล้วเมื่อ 28 สิงหาคม 2564 และ นายเอกพล หรือ แพรรี่ เจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าแค่ทำอาชีพหาเลี้ยงตัวเองด้วยการไลฟ์วาบหวิวผ่านแอปพลิเคชัน M Live มีคนเข้าดูประมาณ 10,000 กว่าคน ซึ่งช่องทางนี้มีคนติดตามกว่า 300,000 คน ส่วนเรื่องการรีดทรัพย์เหยื่อ นายปิยฉัตรเป็นคนทำคนเดียวไม่เกี่ยวข้องกับเธอ

หลังจากจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวส่งที่ สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป